Loading: Xuất hiện đối thủ giá siêu rẻ mới của Hyundai i10

Xuất hiện đối thủ giá siêu rẻ mới của Hyundai i10

Cái tên Tata Tigor đang trở nên nổi bật hơn hết tại thị trường Ấn Độ bởi mức giá rẻ nhất phân khúc xe sedan đô thị cỡ nhỏ.

Tata Motors vốn là thương hiệu nổi tiếng với những mẫu xe giá rẻ nhất thế giới. Mới đây, hãng này tiếp tục tung thêm một mẫu sedan đô thị cỡ nhỏ mang tên Tigor, hướng tới cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Hyundai i10 sedan với mức giá siêu rẻ, chỉ 430.000 INR (khoảng 148 triệu VND).

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe Tata Tigor lần lượt là 3.992 x 1.677 x 1.537 mm, trong đó chiều dài cơ sở là 2.450 mm. Với một kích thước nhỏ như vậy, kiểu dáng sedan của mẫu xe này trông khá kỳ cục, tuy nhiên lại bổ sung thêm tính thực dụng cho dòng xe đô thị nhỏ nhắn. Cốp xe cỡ nhỏ này có dung tích 419 lít.

Tata Tigor với kiểu dáng sedan nhỏ nhắn trông hơi kỳ cục
Tata Tigor với kiểu dáng sedan nhỏ nhắn trông hơi kỳ cục. Ảnh: Top Gear.

Nếu như so với Hyundai i10 sedan thì xe Tata Tigor thiên nhiều hơn về sự điệu đà, với cụm đèn chiếu sáng chính to bản được nối dài từ lưới tản nhiệt cũng như đèn hậu nhỏ nhắn liền mạch với thanh mở cốp sau. Vành xe là dạng 5 chấu kép được tạo hình như cánh quạt, tương tự như nhiều mẫu xe mới ngày nay.

Nội thất xe Tata Tigor đơn giản mà vẫn đầy đủ chức năng. Vô lăng 3 chấu bọc da với các phím chức năng tích hợp hay màn hình tích hợp hệ thống giải trí ConnectNex có hỗ trợ điều khiển giọng nói là những trang bị nổi bật bên trong khoang cabin.

Nội thất Tata Tigor

Động cơ của mẫu xe giá rẻ này là loại máy xăng có dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất 85 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 114 Nm tại 3.500 vòng/phút. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn động cơ diesel dung tích 1 lít, với công suất 70 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn.

Những trang bị an toàn của mẫu xe này bao gồm hỗ trợ phanh (ABS, EBD) và túi khí hàng ghế trước. Mức độ an toàn của xe Tigor tuy chưa được đánh giá nhưng chắc chắn sẽ rất thấp. Mẫu xe này hướng tới đối tượng khách hàng có thu nhập thấp, chỉ cần phương tiện để di chuyển hàng ngày.

Một số hình ảnh xe Tata Tigor giá rẻ (Ảnh: Autocar và Top Gear)

Đâu xe Tata Tigor

Đuôi xe Tata Tigor

Đuôi xe Tata Tigor

>>> Chi tiết xe bán chạy Hyundai Grand i10 2017 tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN