Loading: Diện kiến SUV siêu sang Bentley Bentayga chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Diện kiến SUV siêu sang Bentley Bentayga chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Bentley Hà Nội vừa đưa về chiếc Bentley Bentayga chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng chính là chiếc Bentley Bentayga thứ 3 tại nước ta.

Chiều 31/8, Bentley Hà Nội chính thức đưa về chiếc Bentley Bentayga chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Xe đang được làm thủ tục để đưa vào trong showroom. Theo nguồn tin từ Bentley Hà Nội, xe đã có chủ nhân đặt từ trước đó khá lâu với mức giá chưa được tiết lộ.

Bentley Bentayga là mẫu SUV siêu sang được hãng xe Anh Quốc giới thiệu hồi quý 3 năm ngoái. Những chiếc xe đầu tiên cũng chỉ xuất xưởng cách đây khoảng 6 tháng. 

Bentley Bentayga SUV chính hãng chính thức được đưa về Việt Nam lần đầu tiên

Trước đó, Bentley Bentayga đã xuất hiện tại Việt Nam với số lượng 2 chiếc. Tuy nhiên, cả hai chiếc siêu SUV đó đều là hàng nhập ngoài từ các showroom tư nhân với mức giá được cho là trên 20 tỷ Đồng. Chiếc Bentley Bentayga chính hãng đầu tiên là phiên bản tiêu chuẩn.

Bentley Bentayga SUV từng được nhập về Việt Nam từ các showroom tư nhân
Bentley Bentayga SUV bản tiêu chuẩn là bản chính hãng đầu tiên được nhập về

Bentley Bentayga là siêu SUV mạnh nhất, nhanh nhất, sang trọng nhất và đắt nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Xe được trang bị động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Đi cùng với sức mạnh đó là hộp số 8 cấp tự động.

Bentley Bentayga SUV là SUV đắt nhất thế giới tính từ thời điểm hiện tại

Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Bentayga là 4,1 giây. Xe có thể vươn tới tốc độ tối đa khoảng 300 km/h. Với sức mạnh đó, Bentley Bentayga hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayenne Turbo S về tốc độ thay vì chỉ được xét tới độ sang trọng vốn có của xe.

Nội thất của Bentayga vẫn giữ nét truyền thống, sang trọng vốn có của "hoàng tộc" Bentley với nhiều chi tiết được làm thủ công bằng gỗ cao cấp và hàng ghế trước có thể điều chỉnh 22 hướng kèm với hệ thống sưởi, massage và thông gió. Một màn hình cảm ứng giải trí 8 inch với ổ cứng 64Gb, máy tính bảng Bentley rời sử dụng hệ điều hành Android 10.2 inch với kết nối Wifi, Bluetooth và 4G cho hành khách phía hàng ghế sau.

Bentley Bentayga SUV bản thấp nhất có giá bán khoảng 160.000 bảng Anh
Bentley Bentayga SUV đủ sức để cạnh tranh với Porsche Cayenne Turbo S

Tại thị trường Mỹ, Bentley Bentayga có giá khoảng 229.000 USD, đắt hơn khá nhiều so với những cái tên đình đám khác như Mercedes-Benz G65 AMG (218.000 USD) hay Range Rover SVAutobiography (200.000 USD). Dù nổi tiếng ở phân khúc xe siêu sang đã lâu, nhưng Bentley cũng phải mất đến 4 năm nghiên cứu và phát triển trước khi cho ra đời chiếc SUV đầu tiên.

>>> SUV siêu sang Bentley Bentayga đầu tiên cập bến Việt Nam

Theo Trithuctre