Lamborghini Aventador SV được phát triển dựa trên phiên bản tiêu chuẩn với đặc trưng là giảm 50 kg, công suất tăng thêm 50 mã lực. Thiết kế thân xe giúp tăng tính khí động học 150% và lực ép xuống mặt đường tăng 170%.
Bộ vành đúc siêu nhẹ, thiết kế 15 chấu kiểu chữ Y, kích thước 20-inch ở bánh trước và 21-inch ở bánh sau, đi kèm với lốp Pirelli P Zero Corsa, hệ thống phanh carbon gốm trang bị tiêu chuẩn.
Chất liệu da cao cấp với hai bên hông cửa ốp carbon và một số chi tiết bên trong xe cũng làm bằng carbon. Nội thất mang tông màu đen với đường chỉ tay màu xanh dương tương phản. Logo “siêu bò” thêu chỉ xanh ngay trên tựa đầu. Điểm đặc biệt tại ghế ngồi chính là đường chỉ khâu và da màu xanh có kích thước lớn cùng logo SV, nổi bật phong cách thể thao cho chiếc siêu xe. Màn hình hiển thị kiểu mới dễ quan sát được Lamborghini trang bị cho LP 750-4 SV.
Lamborghini Aventador LP 750-4 SuperVeloce vẫn được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L như trên Aventador LP 700-4 tiêu chuẩn nhưng được cải tiến tăng công suất kết hợp với hệ thống xả trọng lượng nhẹ mới. Công suất của chiếc SV đạt 750 mã lực tại 8.400v/ph (bản tiêu chuẩn là 700 mã lực tại 8.250v/ph) và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500v/ph, trong khi giới hạn vòng tua đẩy lên mức 8.500v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số bán tự động ISR sáng tạo của Lamborghini, truyền dẫn lực kéo lên cả 4 bánh xe nhờ hệ dẫn động AWD sử dụng bộ điều khiển điện tử Haldex thế hệ thứ tư. Aventador SV chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc tối đa đạt 350km/h. Lamborghini còn trang bị hệ thống treo mới Magneto Rheological Suspension (MRS). Hệ thống này tinh chỉnh giảm xóc trên mỗi bánh xe khi vào cua, giúp tăng tốc tốt và chống lật xe. Lamborghini cải thiện 150% hiệu quả khí động học cho Aventador SV và tăng thêm 170% lực ép mặt đường so với bản tiêu chuẩn. Người lái có thể tùy chọn một trong 3 chế độ lái của xe thông qua hệ thống “Drive Select”, gồm: Strada (Road - bình thường), Sport (thể thao) và Corsa (Race track - đường đua). Theo các chế độ này, động cơ, hộp số, vi sai, giảm chấn và vô-lăng sẽ phản ứng khác nhau.
>>> Quy trình phủ gốm Ceramic Pro trên Lamborghini Aventador độc nhất Việt Nam
Theo Vnexpress