Loading: Đà Nẵng: Đi 6km bị "chém" 700.000 đồng, du khách Hàn được xin lỗi

Đà Nẵng: Đi 6km bị "chém" 700.000 đồng, du khách Hàn được xin lỗi

Sáng 6/8, một nữ du khách Hàn Quốc được xin lỗi, nhận lại tiền chênh lệch đi taxi sau tin nhắn phản ánh đến Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng.

Sáng sớm cùng ngày, ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng triệu tập cuộc họp khẩn với lãnh đạo Hiệp hội taxi Đà Nẵng, hãng taxi Hải Vân, TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) cùng một tài xế taxi tại phòng họp riêng.

Tại đây, ông Thuận thông tin: Khoảng 17h30 ngày 5/8, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung nhận được tin nhắn điện thoại phản ánh có 1 du khách Hàn Quốc đi taxi khoảng từ 22h – 22h30 ngày 4/8 từ sân bay Đà Nẵng về đường An Thượng 26 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bị hét giá 700.000 đồng. Tin nhắn ngắn gọn và không có thông tin gì thêm.

Chiều 5/8, ông Trung chỉ đạo khẩn cho Hiệp hội taxi Đà Nẵng truy lùng tài xế và hãng taxi bị phản ánh. Tối cùng ngày, đại diện của 8 hãng taxi tại Đà Nẵng có mặt tại đường An Thượng 26 tìm kiếm camera tại nhà dân, khách sạn để truy thông tin. Sau sàng lọc, hãng taxi Hải Vân có 5 cuốc xe từ sân bay Đà Nẵng về khu vực kể trên trong đêm 4/8.

Ngay tối 5/8, lãnh đạo taxi Hải Vân xác minh thông tin từ 5 tài xế, phát hiện tài xế Nguyễn Trường Giang có hành vi chặt chém. Qua đấu tranh, tài xế Giang thừa nhận hành vi của mình.

Tại phòng họp Sở GTVT Đà Nẵng sáng 6/8, tài xế Giang tường thuật: sau khi chở khách về khách sạn trên đường An Thượng 26, giá cước taxi hiển thị hơn 50.000 đồng, cộng tiền phí vào ra sân bay 10.000 đồng. Tuy nhiên, anh Giang thu của nữ du khách 700.000 đồng, gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 100.000 đồng. “Tôi nhận thấy hành vi của mình là sai trái và mong được gặp khách để xin lỗi”, anh Giang nói.

Kết luận cuộc họp, ông Thuận yêu cầu lãnh đạo taxi Hải Vân liên hệ ngay với phía khách sạn để xin lỗi, hoàn trả tiền chênh lệch cho du khách, đồng thời khắc phục các hậu quả khác. Ông Thuận cũng trực tiếp gọi cho lễ tân khách sạn sắp xếp cuộc hẹn ngay sau đó.

Gần trưa 6/8, thông tin từ hãng taxi Hải Vân cho biết đã gặp nữ du khách người Hàn Quốc và gửi lời xin lỗi, hoàn trả lại 700.000 đồng. Taxi Hải Vân cũng đài thọ toàn bộ chi phí đi lại bằng taxi cho du khách, cử riêng 1 tài xế biết tiếng Hàn phục vụ trong những ngày người này lưu lại Đà Nẵng. Hãng taxi này cũng đang đàm phán để hỗ trợ tiền khách sạn cho du khách. Vị nữ du khách đã vui vẻ nhận lời, nhưng mong muốn không đưa hình ảnh mình lên báo.

Riêng tài xế Giang, hãng taxi Hải Vân cho xuống ca ngày 6/8 và sáng mai (7/8) sẽ đưa ra hội đồng kỷ luật, dự kiến mức phạt tiền rất nặng và sa thải tài xế này.

Tài xế taxi bị tố chặt chém khách du lịch
Tài xế Nguyễn Trường Giang. Ảnh: Tấn Việt

Đánh giá về vụ việc, ông Bùi Thanh Thuận cho rằng đây là sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng hình ảnh du lịch chung của Đà Nẵng và Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo rất quyết liệt. Lãnh đạo thành phố cũng đã biết thông tin.

Theo ông Lê Văn Trung, Sở GTVT theo dõi, giám sát rất chặt chẽ hoạt động của các hãng taxi và tài xế taxi trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Được biết, TTGT Đà Nẵng cũng sẽ mời lãnh đạo taxi Hải Vân lên làm việc, xử lý theo thẩm quyền. Riêng tin nhắn đến Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng được xác định là của chủ khách sạn nơi du khách trên đang ở.

>>> 180.000 đồng cho 3,1 km, taxi Vinasun bị “tố” móc túi khách hàng

AutoExpress.vn - Theo Tấn Việt/baogiaothong.vn