Loading: "Cây đinh ba" Maserati Granturismo MC Stradale trên phố Sài thành

"Cây đinh ba" Maserati Granturismo MC Stradale trên phố Sài thành

Maserati GranTurismo MC Stradale mất khoảng 4,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 303 km/h.

Maserati GranTurismo MC Stradale thiết kế ngoại thất mang đậm tính khí động học và phong cách hầm hố. Số đo "ba vòng" dài 4.933 mm, rộng 2.044 mm và cao 1.343 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.938 mm. Đối thủ Maserati GranTurismo MC Stradale là những tên tuổi như Porsche 911, Bentley Continental GT hay BMW M6. 

Maserati Granturismo MC Stradale với thiết kế tối ưu khí động học
Maserati Granturismo MC Stradale lưới tản nhiệt lớn được làm từ sợi carbon
Maserati Granturismo MC Stradale được thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua GranTurismo MC Trofeo

Lưới tản nhiệt trước lớn với hai hốc hút gió hình mang cá bằng sợi carbon. Thiết kế này lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua GranTurismo MC Trofeo. Ở giữa lưới tản nhiệt toàn thanh dọc là logo hình cây đinh ba nổi tiếng. Cánh gió trước, sau giúp tăng tính khí động học, lực ép.

Maserati Granturismo MC Stradale sử dụng la-zăng hợp kim 20 inch 5 chấu kép
Maserati Granturismo MC Stradale với vô lăng thiết kế kiểu cây đinh ba đặc trưng của Maserati

Bộ vành 20 inch, 5 chấu kép được thiết kế độc quyền cho Maserati GranTurismo MC Stradale. Phanh hàng hiệu Brembo, đĩa gốm-carbon nhẹ hơn 60% so với đĩa thép.

Maserati GranTurismo MC Stradale đời mới sử dụng động cơ V8, dung tích 4.7L mang đến công suất tối đa 460 mã lực, mạnh hơn 16 sức ngựa so với phiên bản cũ và mô-men xoắn cực đại 520 Nm, tăng 10 Nm.

Maserati Granturismo MC Stradale nội thất sang trọng cùng bảng điều khiển nhiều chức năng
Maserati Granturismo MC Stradale sử dụng động cơ V8 dung tích 4,7 lít

Kết hợp hộp số tự động 6 cấp, Maserati GranTurismo MC Stradale mất khoảng 4,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 303 km/h.

Phanh đĩa phía trước đường kính 380 mm có các lỗ thông gió, kết hợp với kẹp phanh 6 piston. Phái sau dùng đĩa 360 mm cùng kẹp phanh 4 piston. Khoảng cách dừng xe từ vận tốc 100 km/h là 33 m với lực giảm tốc khoảng 1,2 lần gia tốc trọng trường.

Maserati Granturismo MC Stradale nội thất màu kem sang trọng
Maserati Granturismo MC Stradale hàng ghế sau rộng rãi, nội thất bọc da cùng logo Maserati quen thuộc

Mẫu xe coupe ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Paris, Pháp năm 2010 với động cơ công suất 444 mã lực cùng công nghệ chống ma sát của xe đua F1. So với các mẫu GranTurismo trước đó, phiên bản MC Stradale nhẹ hơn 110 kg, tính khí động học tiên tiến hơn. Maserati Granturismo MC Stradale cùng chia sẻ hệ thống điện tử và một số phần cứng với Ferrari 599 GTO. Giá bán xe Maserati GranTurismo MC Stradale không được tiết lộ.

Tháng 12/2015, tại TP Hồ Chí Minh, nhà phân phối xe Maserati tại thị trường Việt Nam - Auto Modena chính thức công bố sự có mặt của hãng siêu xe Italy tại Việt Nam. Theo ông Fabrizio - Giám đốc Maserati châu Á, sở dĩ Maserati chọn Việt Nam để mở showroom bởi đây là thị trường năng động, có nhiều tiềm năng phát triển. Các mẫu xe "đinh ba" đang phân phối tại Việt Nam như Maserati GranTurismo Sport, GranCabrio, sedan sang trọng Quattroporte và sedan thể thao cỡ trung Ghibli.

Maserati Levante 2016 - SUV hạng sang sắp ra mắt Việt Nam

Có nhiều nguồn thông tin cho rằng "tân binh" Maserati Levante sắp được trình làng tại Việt Nam. Tên gọi Levante của chiếc SUV hạng sang nhà "đinh ba" Maserati bắt nguồn từ một loại gió Levant thổi ở phía Tây biển Địa Trung Hải và miền Nam nước Pháp. Đây là loại gió thay đổi từ tốc độ nhẹ lên cực mạnh trong chốc lát. Maserati Levante mang hình dáng góc cạnh, lưới tản nhiệt cỡ lớn đặc trưng hầm hố của hãng xe sang Italia gắn logo cây đinh ba chính giữa.

>>> "Cây đinh ba" siêu sang Maserati Levante chuẩn bị ra mắt Việt Nam

Theo Vnrexpress