Loading: BMW X1 Plug-in hybrid phiên bản trục cơ sở kéo dài ra mắt

BMW X1 Plug-in hybrid phiên bản trục cơ sở kéo dài ra mắt

BMW X1 Plug-in hybrid LWB sẽ được bán ra với các gói trang bị Cross Country và Sport cùng 10 tùy chọn màu ngoại thất.

Tại triển lãm xe hơi Thành Đô đang diễn ra tại Trung Quốc, BMW đã trình làng phiên bản plug-in hybrid của chiếc SUV cỡ nhỏ X1 với tên gọi “xDrive25Le iPerformance”, tuy nhiên mẫu xe này sẽ chỉ được bán ra duy nhất tại thị trường Trung Quốc.

BMW X1 Plug-in hybrid LWB chính thức trình làng.

Về thiết kế, BMW X1 xDrive25Le iPerformance không có nhiều thay đổi so với phiên bản X1 trục cơ sở dài cũng được phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc. Bản Plug-in hybrid sẽ được bán ra cùng với các gói trang bị Cross Country và Sport với 10 tùy chọn màu sắc ngoại thất. Không gian nội thất cũng rộng rãi tương tự như trên chiếc X1 trục cơ sở dài với khoang hành lý 445 lít và mở rộng lên đến 1.550 lít khi hàng ghế sau được gấp xuống với tỷ lệ 40:20:40.

BMW X1 Plug-in hybrid LWB sở hữu không gian nội thất rộng rãi
BMW X1 Plug-in hybrid LWB không có nhiều thay đổi so với phiên bản X1 về thiết kế.

Phía trước xe là khối động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.5 lít, 3 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và ở phía sau là động cơ điện (plug-in hybrid) cho công suất lên tới 94 mã lực. BMW cho biết, cả hai động cơ cộng lại có tổng mức mô-men xoắn đạt 385 Nm. Với sức mạnh này, cho phép mẫu xe X1 Plug-in hybrid LWB có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,4 giây.

BMW X1 Plug-in hybrid LWB sự dụng động cơ xăng phía trước và động cơ điện phía sau
BMW X1 Plug-in hybrid LWB có khả năng trong 7,4 giây tăng tốc từ 0 - 100 km/h
BMW X1 Plug-in hybrid LWB được trang bị bộ pin cao áp 10.7 kWh cùng với bình xăng dung tích 25 lít

BMW X1 Plug-in hybrid LWB có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở mức 1.8 lít / 100 km với phạm vi mà động cơ điện chạy được là 60 km nhờ bộ pin lithium cao áp 10.7 kWh. Nếu tính cả bình xăng dung tích 35 lít cộng với bộ pin của động cơ điện thì xe có khả năng chạy đến 630 km. Về động cơ điện, nếu ở chế độ “Auto eDrive” thì xe có thể chạy ở vận tốc 80 km/h hoặc thấp hơn. Còn ở chế độ “Max eDrive” thì xe sẽ được chạy hết công suất ở mức 120 km/h.

BMW X1 Plug-in hybrid LWB sẽ chính thức ra mắt vào khoảng cuối hoặc đầu năm 2017 tại thị trường Trung Quốc

BMW còn cho biết, bộ pin của xe có thể sạc đầy chỉ trong 3,7 giờ, chạm ngưỡng 80 % dung lượng sau 2,9 giờ nhờ vào bộ sạc 220V / 16A. Ngoài ra, chỉ riêng hệ thống điều hòa nhiệt độ trong xe chỉ sử dụng một máy nén chạy điện riêng biệt, còn lại các hệ thống điện khác đều lấy năng lượng được tích trong bộ pin. Dự kiến, BMW X1 Plug-in hybrid LWB sẽ chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc vào khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm 2017.

BMW X1 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe SAV của BMW với 740.000 chiếc được bán ra trong vòng 7 năm. Phiên bản BMW X1 sDrive18i mới này với những thay đổi về thiết kế cũng như tính năng, hứa hẹn sẽ trở thành một mẫu xe thành công nữa của BMW. BMW X1 sDrive18i tại Việt Nam có 10 tùy chọn màu sơn và có giá bán 1,688 tỷ đồng.

BMW X1 sDrive18i ra mắt tại Việt Nam

BMW X1 sDrive18i sử dụng động cơ 3 xy-lanh, công nghệ TwinPower Turbo, dung tích 1499 cc, cho công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn 220N. Đáp ứng khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,7 giây, trước khi đạt tối đa 204 km/h. BMW X1 cùng phân khúc với các đối thủ như Infiniti QX30, Mercedes-Benz GLA.

>>> BMW X1 sDrive18i có giá bán chính thức tại Việt Nam

Theo Trithucthoidai