Loading: Audi R8 V10 Plus 2015 - Xe bán đại trà mạnh nhất mọi thời đại về VN

Audi R8 V10 Plus 2015 - Xe bán đại trà mạnh nhất mọi thời đại về VN

Audi R8 V10 Plus 2015 với động cơ nạp khí tự nhiên V10 dung tích 5.204cc đạt công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 6.500v/ph.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus thứ hai tại Việt Nam

Chiếc Audi R8 V10 Plus 2015 thứ hai vừa được nhập khẩu về TP HCM, sau khi chiếc màu đỏ đầu tiên được nhập về cách đây gần 1 tháng.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus với bộ khung hoàn toàn bằng nhôm

Thế hệ Audi R8 đầu tiên xuất hiện năm 2007 và gây nên cơn địa chấn trong giới siêu xe. Với bộ khung hoàn toàn bằng nhôm, R8 khai sinh khái niệm mới nhằm giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và nhẹ như những chiếc xe làm khung bằng sợi carbon.

>>> Chiêm ngưỡng Audi R8 V10 Plus 2015 đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe Audi R8 V10 Plus với thiết kế hoàn toàn mới để cạnh tranh với các dòng xe của ý

Tuy nhiên gần 10 năm trôi qua cũng là lúc những chiếc R8 thế hệ cũ trở nên lỗi thời và yếu ớt. Hãng xe sang của Đức cần một phiên bản có thiết kế hoàn toàn mới cũng như sức mạnh được tăng thêm để cạnh tranh những chiếc siêu xe Italy.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus với động cơ V10 vô cùng mạnh mẽ

Động cơ V10 đã trở lại và mạnh mẽ hơn xưa rất nhiều. Cỗ máy dung tích 5.2 lít trên V10 Plus đạt công suất 610 mã lực, tốc độ tối đa 330 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây. Đây là chiếc xe nhanh nhất mà Audi từng sản xuất. Siêu xe này vẫn truyền sức mạnh tới cả bốn bánh xe bởi hệ dẫn động độc quyền nổi tiếng quattro, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ tự động.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus có khả năng tăng tốc nhanh nhanh ngang ngửa Lamborghini Huracan

R8 mới được điều chỉnh để có khả năng tăng tốc nhanh ngang ngửa Lamborghini Huracan. Thế hệ thứ hai của A8 vẫn sử dụng cấu trúc khung nhôm monocoque, chỉ một số chi tiết sợi carbon được gia cố ở những vị trí quan trọng để tăng độ cứng thêm 40% so với thế hệ trước nhưng trọng lượng giảm được 15 %. 

Siêu xe Audi R8 V10 Plus thu hút mọi ánh nhìn

Nhìn chung, R8 V10 Plus là chiếc xe đáng mơ ước của tất cả mọi người, từ khả năng vận hành cho tới ngoại hình.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus có Hệ thống phanh hiệu suất cao do Audi sản xuất với đĩa phanh đường kính 14,4 inch phía trước và 14 inch phía sau, kết hợp ABS cả bốn bánh.

Hệ thống phanh hiệu suất cao do Audi sản xuất với đĩa phanh đường kính 14,4 inch phía trước và 14 inch phía sau, kết hợp ABS cả bốn bánh.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus với nội thật sang trọng và hiện đại

Từ bên trong, ghế bọc da dày hơn so với những xe thể thao thông thường giúp người lái và hành khách luôn thoải mái. Tầm quan sát cả trước và sau đều tốt mặc dù khối động cơ đặt giữa sẽ che phần nào.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus với nội thất từ da thật đắt tiền

Nội thất đúng phong cách Audi với da thật và những đường chỉ khâu tương phản khá cao cấp.

Vô lăng của chiếc Audi r8 v10

Một số chi tiết được ốp sợi carbon nhưng không chà bóng mà để dạng nhám. Hệ thống âm thanh kỹ thuật số 550 watt, 13 loa của Bang & Olufsen sắc nét rõ ràng. 

Cánh gió bằng sợi carbon là điểm phân biệt giữa phiên bản Plus và phiên bản V10 thường mạnh 540 mã lực.

Cánh gió bằng sợi carbon là điểm phân biệt giữa phiên bản Plus và phiên bản V10 thường mạnh 540 mã lực.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus với lưới tản nhiệt luc giác

Phía trước xe có một cốp nhỏ đủ đựng vài túi hành lý cho chuyến đi ngắn ngày. Lưới tản nhiệt hình lục giác cùng những dải đèn LED là nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của xe Audi.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus tại Việt Nam

Trọng lượng không tải của siêu xe này là 1.630 kg. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 10,2 lít/100 km. Khối lượng CO2 thải ra môi trường khoảng 287 g/km. Tại Mỹ, R8 V10 Plus có giá khởi điểm 189.900 USD. Mức giá về Việt Nam không được tiết lộ. Mặc dù rẻ hơn 65.000 USD (tại Mỹ) so với Huracan, Audi R8 chứng tỏ là siêu xe không thua kém siêu bò nước Ý về khả năng vận hành.

Audi R8 V10 Plus 2015 mạnh nhất về Việt Nam

Siêu xe đường phố Audi R8 V10 Plus 2015 đầu tiên về Việt Nam cách đây 1 tháng.

Phần đuôi xe và cụm đèn hậu LED tuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các lưới tản nhiệt tổ ong cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Phiên bản Plus sở hữu cánh cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP). Xe sử dụng bộ mâm kích thước lớn, mâm đa chấu kép. Audi trang bị tiêu chuẩn cho R8 mới đèn pha LED, và nếu muốn công nghệ cao khách hàng có thể chọn loại đèn laser cho chức năng pha cao như một trang bị tuỳ chọn. Cấu trúc trọng lượng nhẹ là một điểm đáng chú ý ở Audi R8 mới. So với mẫu cũ, chiếc R8 mới nhẹ hơn 50kg. Đóng vai trò trọng tâm là cấu trúc khung sườn không gian Audi (ASF) đa vật liệu, giúp giữ trọng lượng thấp và tối ưu phân bổ tải trọng giữa hai cầu trước và sau.

Chiêm ngưỡng Audi R8 V10 Plus 2015 mạnh nhất về Việt Nam cập cảng Sài Gòn

Theo zing