Loading: Audi Q8 nhảy vào cuộc chơi SUV kiểu coupe

Audi Q8 nhảy vào cuộc chơi SUV kiểu coupe

Với sản phẩm Q8 concept mới, Audi muốn bước vào sân chơi SUV dáng coupe mà nhiều đối thủ khác đã và đang chiến đấu.

Theo chia sẻ từ phía Audi, mẫu xe Q8 concept của hãng đem đến một cái nhìn gần gũi hơn tới khách hàng trước mẫu Q8 sản xuất thực tế trong thời gian tới. Néu như ai còn nhớ tới mẫu Audi e-tron quattro concept năm 2015 thì có thể thấy được thiết kế của nó cũng có nét hao hao với xe Q8.

So với các mẫu SUV kiểu coupe trên thị trường như BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe thì Audi Q8 concept có kích thước lớn hơn tương đối. Số đo tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này là 5,02 x 2,04 x 1,7 m. Trong khi đó, kích thước của xe GLE Coupe là 4,9 x 2 x 1,73 m.

Thân xe Audi Q8 concept
Đuôi xe Audi Q8 concept

Xe Audi Q8 tại triển lãm ô tô Detroit. Ảnh: Carscoops.

Bên trong nội thất xe Q8 concept thể hiện phong cách thiết kế mới của Audi, đó là việc giản lược tối đa nút bấm và thay bằng kiểu cảm ứng. Nhờ đó, không gian xe trông thoáng đãng hơn hẳn, ít nhất là so với các đối thủ kể trên.

Nội thất Audi Q8 concept

Động cơ của bản concept này là loại plug-in hybrid, là sự kết hợp giữa động cơ TFSI 3 lít có công suất 328 mã lực và mô tơ điện sản sinh công suất 100 kW. Nhờ đó, tổng sức mạnh của xe Audi Q8 concept là 442 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng khoảng 5,4 giây.

Khối pin lithium-ion 17,9 kWh cho phép xe Audi Q8 concept di chuyển được quãng đường 60 km mà không cần đến cỗ máy xăng. Nếu sử dụng hỗn hợp thì xe sẽ chạy được lên tới 1.000 km sau một lần đầy nhiên liệu.

Khi lái xe trên đường, hành khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái đến từ hệ thống treo khí nén thích ứng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống nâng hạ gầm hai cấp độ, chênh nhau 90 mm.

Một số hình ảnh chi tiết xe Audi Q8 concept

Audi Q8 concept có thiết kế giống e-tron quattro

Audi Q8 concept có dáng coupe

Động cơ hybrid Audi Q8 concept

Nội thất xe Audi Q8 concept

Hàng ghế sau xe Audi Q8 concept

>>> Cận cảnh Audi Q2 - con bài chiến lược của hãng xe Đức ở phân khúc compact SUV tại Việt Nam [VIDEO]

Theo DNVN