Loading: Audi R8 V10 tuyệt đẹp bên siêu trăng lớn nhất 70 năm qua tại Việt Nam

Audi R8 V10 tuyệt đẹp bên siêu trăng lớn nhất 70 năm qua tại Việt Nam

Cặp đôi xe thể thao Audi R8 và Audi TT đã có màn "khoe sắc" cùng siêu trăng đẹp nhất 70 năm qua.

Audi và một nhóm các kỹ sư người Đức đã công bố chương trình hợp tác từ đầu năm 2015. Mục tiêu chung của họ là tổng hợp tất cả các tri thức công nghệ của các đơn vị tham gia trong việc phát triển một mẫu xe chuyên dụng cho du hành trên mặt trăng, với sự bảo trợ của cuộc thi Google Lunar XPRIZE.

16 chuyên gia cao cấp của Audi đã hỗ trợ chuyên môn cho nhóm “Những nhà nghiên cứu bán thời gian” về rất nhiều lĩnh vực kỹ thuật và giúp tối ưu hóa mẫu xe chuyên dụng cho nhiệm vụ du hành mặt trăng. Audi đặc biệt đóng góp những kinh nghiệm, kiến thức về cấu trúc siêu nhẹ, về hệ thống quattro và các bí quyết công nghệ e-tron và thiết kế cho nhóm nghiên cứu Berlin trong chương trình hợp tác phát triển phương tiện di chuyển không người lái du hành trên mặt trăng. 

Audi R8 V10 tuyệt đẹp bên siêu trăng lớn nhất 70 năm qua tại Việt Nam
Audi TT tuyệt đẹp bên siêu trăng lớn nhất 70 năm qua tại Việt Nam
Audi TT, Audi R8 V10 tuyệt đẹp bên siêu trăng lớn nhất 70 năm qua tại Việt Nam
Audi R8 V10 Plus đầu tiên tại Việt Nam tuyệt đẹp bên siêu trăng lớn nhất 70 năm qua

  Bộ đôi Audi R8 và TT "khoe sắc" cùng siêu trăng đẹp nhất 70 năm qua.

Trong lúc này, xin mời quý vị cùng thưởng thức bộ ảnh thú vị các mẫu xe Audi quattro cùng với siêu Trăng tại Việt Nam vài ngày trước”, ông Laurent Genet - Tổng giám đốc, nhà nhập khẩu chính hãng Audi tại Việt Nam chia sẻ.

Mặt trăng tròn vào tối 14/11 vừa qua với diện tích lớn hơn khoảng 30%, độ sáng cũng lớn hơn khoảng 30%, được giới thiên văn học gọi là siêu trăng. Tuy nhiên với mắt thường quan sát thì khó nhận thấy sự khác biệt của siêu trăng.

Audi R8 V10 tuyệt đẹp
Audi TT tạo hình bên siêu trăng và sói

“Chúng tôi tự hào rằng chúng tôi đã đóng góp những bí quyết công nghệ quan trọng và nổi bật của thương hiệu 4 vòng tròn: Mẫu xe chuyên dụng này được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, sử dụng pin nhiên liệu e-tron, lắp đặt hệ thống điều khiển không người lái và tổng hợp rất nhiều cấu kiện thông minh”, ông Michael Schöffmann, giám đốc Nghiên cứu Phát triển của Audi kiêm điều phối phát triển của dự án Audi lunar quattro nhấn mạnh, “Sự hợp tác với nhóm Những nhà nghiên cứu bán thời gian cũng đã giúp ích cho chúng tôi rất nhiều: Chúng tôi đang phát kiến nhiều công nghệ mới với mẫu xe chuyên dụng Audi lunar quattro cũng như nhiều bài học về việc xử lý các cấu kiện xe trong những điều kiện đặc biệt”.

Audi R8 V10 Plus với hệ dẫn động Quattro

Trong vài tháng qua, các chuyên gia Audi đã nghiên cứu cách phân bổ năng lượng thông minh trên mẫu xe chuyên dụng, tối ưu hoá điện năng và hoàn thiện cấp độ cao cho hệ thống vận hành không người lái. Với yêu cầu gia tăng sự ổn định và bề mặt tiếp xúc, các kỹ sư và nhà thiết kế đã tăng kích thước xe và bánh xe.

Trong khi đó họ giảm trọng lượng xe từ 38 xuống 30 kg bằng cách áp dụng tối ưu các chất liệu phức hợp và sử dụng công nghệ nhôm 3D. Những cuộc thử nghiệm phức tạp, như trong buồng mô phỏng mặt trời Audi, cũng được tiến hành để mô phỏng các điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên mặt trăng và kiểm tra sự thích ứng của các cấu kiện trên mẫu xe chuyên dụng.

Audi R8 V10 tuyệt đẹp bên siêu trăng đẹp nhất, lớn nhất

Trên mặt trăng, mẫu xe chuyên dụng Audi lunar quattro sẽ được trang bị 4 camera quan sát. Các Camera sẽ kiểm tra các vật thể, chụp các hình ảnh 3D và 360°. Một mô-tip phổ biến là mẫu xe chuyên dụng sẽ tiếp cận nhiệm vụ từ Apollo 17, tàu vệ tinh vẫn đang ở thung lũng Taurus-Littrow.

Module ALINA của Nhóm sẽ hạ cánh gần điểm hạ cánh năm 1972 với hai mẫu xe chuyên dụng Audi lunar quattro, tiếp cận mặt trăng bằng bệ phóng giống như Falcon 9 có khả năng chuyển tải 100 kg. Trên hai mẫu xe chuyên dụng, Nhóm cũng đưa ra những khả năng lắp đặt các trang thiết bị thăm dò mặt trăng cho những đối tác khác như cơ quan NASA (Mỹ), cơ quan vũ trụ Châu Âu ESA và Wikipedia.

Nhóm những nhà nghiên cứu bán thời gian đã lên kế hoạch sẽ tiếp cận mặt trăng cuối năm 2017.Cho tới lúc đó, họ sẽ vẫn cần thực hiện những bài kiểm tra khắt khe với hai mẫu xe chuyên dụng Audi lunar quattro và thiết bị hạ cánh. Bao gồm cả việc mô phỏng toàn bộ nhiệm vụ ở Trung Đông trong vài tháng, và hiện đang tiến hành một số tinh chỉnh cuối cùng.

Audi R8 V10 tuyệt đẹp bên siêu trăng lớn nhất 70 năm qua tại Việt Nam
Audi R8 V10 tuyệt đẹp bên siêu trăng đẹp nhất 70 năm qua tại Việt Nam
Audi R8 Quattro tuyệt đẹp bên siêu trăng

Nhóm những nhà nghiên cứu bán thời gian thành lập từ cuối năm 2008 từ sáng kiến chuyên gia IT Robert Böhme và được đặt trụ sở tại Berlin. Hiện nhóm đã có 35 kỹ sư ở 3 châu lục.Nhóm cũng có hợp tác thường xuyên với các chuyên gia về lĩnh vực không gian toàn cầu, mục đích của nhóm là biến sứ mệnh mặt trăng trở thành hiện thực và thu thập kiến thức để thúc đẩy sự phát triển công nghệ và tiến bộ khoa học.

Giải thưởng Google Lunar XPRIZE có giá trị hơn 30 triệu USD là một cuộc thi về du hành không gian dành cho các kỹ sư và và doanh nhân trên toàn thế giới. Để thắng cuộc, nhóm tham gia phải đưa được thiết bị lên mặt trăng, vận hành nó ít nhất 500 m và gửi những hình ảnh có độ phân giải cao về trái đất.Cuộc thi ban đầu với gần 30 đối thủ, hiện còn lại 5 nhóm tiếp tục cuộc đua tiến tới mặt trăng. Nhóm Những nhà nghiên cứu bán thời gian là nhóm duy nhất đến từ nước Đức. 

>>> Cận cảnh Audi R8 V10 Plus đầu tiên tại Việt Nam [VIDEO]

Theo DNVN