Loading: Ảnh chi tiết xe Maserati Ghibli S Q4: "Chiếu trên" của BMW 5 Series và Mercedes E-Class tại Việt Nam

Ảnh chi tiết xe Maserati Ghibli S Q4: "Chiếu trên" của BMW 5 Series và Mercedes E-Class tại Việt Nam

Maserati Ghibli S Q4 được phát triển dựa trên phiên bản S, xe có ngoại hình được chia sẻ nhiều từ người anh em Quattroporte thế hệ thứ sáu nhưng gọn gàng và thể thao hơn.

Thiết kế hoàn toàn mới, thành công trước đây của Ghibli cũng không nổi bật bởi Ghibli chủ yếu là dòng Coupe, nhưng Maserati Ghibli mới lại là một mẫu sedan 4 cửa. Mẫu xe tái sử dụng động cơ của coupe và hệ thống truyền động bánh sau, nhưng Ghibli sẽ còn có một hệ thống truyền động 4 bánh Q4 Quattroporte S đầu tiên của Maserati.

Ngoại thất xe Maserati Ghibli S Q4

Xe Maserati Ghibli S Q4 với ngoại thất lịch lãm.

Maserati Ghibli S Q4 thực sự có nét thiết kế hoàn toàn khác biệt với các đối thủ. Điểm nhấn rất thu hút của phần đầu xe chính là những đường gân trên nắp ca-pô. Chúng được vuốt hướng tâm xuống chạm mép của lưới tản nhiệt. Đây là thiết kế dạng khí động học và nó giúp xe không những nổi bật hơn mà khi di chuyển cũng sẽ rất thanh thoát. 

Đầu xe Maserati Ghibli S Q4.
Lưới tản nhiệt xe Maserati Ghibli S Q4.

Lưới tản nhiệt được bao quanh bởi viền kim loại mạ crôm sang trọng. Ở giữa hệ thống này là logo hình thanh đinh ba trứ danh của hãng xe sang Italia.

Gương xe Maserati Ghibli S Q4.

Logo cây đinh ba đặc trưng được gắn cả ở hông xe.

Mâm xe Maserati Ghibli S Q4.

La-zăng hợp kim 5 chấu hình "đinh ba" tinh xảo, lỗ thoát gió hai bên sườn, cùm phanh Brembo.


Đèn sau xe Maserati Ghibli S Q4.
Camera lùi trên xe Maserati Ghibli S Q4.
Đuôi xe Maserati Ghibli S Q4.

Đèn hậu thon gọn.

Xe Maserati Ghibli S Q4 với ngoại thất sang trọng.

Maserati Ghibli S Q4 có chiều dài 4.971 mm, chiều rộng 1.945 mm và chiều cao 1.461 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở đạt mức 2.998 mm.

Hệ thống ống xả của động cơ do chính Maserati phát triển đã đem đến nhiều sự thú vị. Maserati là hãng xe chuyên sử dụng âm thanh của hệ thống ống xả để tạo nên nét đặc trưng của thương hiệu. Với hai năm làm việc để tạo nên âm thanh của hệ thống ống xả, âm thanh mà mẫu Maserati Ghibli S Q4 phát ra khá lôi cuốn.

Nội thất xe Maserati Ghibli S Q4

Nội thất xe Maserati Ghibli S Q4.

"Cây đinh ba" Maserati Ghibli S Q4 sở hữu nội thất rất hiện đại và rộng rãi. Toàn bộ các ghế đều được bọc da cao cấp, một số chi tiết còn được ốp sợi carbon. 

Nút khởi động xe Maserati Ghibli S Q4.
Cụm đồng hồ xe Maserati Ghibli S Q4.
Nút điều khiển tích hợp trên vô lăng xe Maserati Ghibli S Q4.

Chiếc xe của vùng Địa Trung Hải được trang bị màn hình trung tâm DVD cảm ứng dạng Maserati Touch 8,4 inch cực kỳ nhạy. Với chiếc màn hình này, tài xế hay bạn đồng hành ngồi cạnh có thể truy cập để xử lý nhanh mọi tính năng tiện nghi trên xe. Ngoài ra, chúng ta có thể ra lệnh cho xe bằng giọng nói qua ứng dụng Siri nổi tiếng của Apple được cài đặt sẵn.

Xe Maserati Ghibli S Q4 với ngoại thất sang trọng.

Ghế ngồi trong Ghibli S Q4 được nâng cấp lên 8 chế độ điều khiển. Hàng ghế phía trước thiết kế dạng thể thao ôm lấy người ngồi. Khoảng để chân ở hàng ghế này khá mênh mông gần như có thể ngả người và duỗi thẳng chân thoải mái.

Nút điểu khiển kính xe Maserati Ghibli S Q4.
Cần gạt số xe Maserati Ghibli S Q4.
Hốc để đồ xe Maserati Ghibli S Q4.
Các nút điều khiển trên xe Maserati Ghibli S Q4.
Điều hòa xe Maserati Ghibli S Q4.

Kiểm soát hành trình được trang bị như tiêu chuẩn và và công nghệ WLAN sẽ có sẵn như tùy chọn. Hệ thống âm thanh cao cấp được trang bị của Bowers & Wilkins với âm thanh vòm lên đến 18 loa, một loa khuếch đại 1.280 Watts.

Cửa xe Maserati Ghibli S Q4.

Động cơ xe Maserati Ghibli S Q4

Động cơ xe Maserati Ghibli S Q4.

Maserati Ghibli S Q4 có chung sức mạnh với phiên bản S khi sử dụng động cơ V6 3.0 lít được áp dụng công nghệ tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 404 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn và bộ vi sai chống trượt. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 284 km/h.

Tính năng an toàn trên xe gần như đầy đủ những tính năng cơ bản nhất như: hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, phanh điện tử, cảnh báo va chạm... 

Maserati Ghibli hiện đang nằm ở một sân chơi hoàn toàn độc tôn tại Việt Nam, cho dù về kích thước Ghibli tương đương với E-Class của Mercedes-Benz, BMW 5 Series hay Jaguar XF. Và đối thủ sát sườn nhất với Maserati là Porsche - một biểu tượng xe thể thao sang trọng hàng đầu của người Đức. Xe có giá bán chính hãng 6,493 tỷ đồng.

>>> "Quý tộc đinh ba" Maserati Quattroporte 2017 khoe gì với giá hơn 7 tỷ đồng tại Việt Nam? [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN