Loading: Honda Rebel 300 - Hồi sinh miền ký ức

Honda Rebel 300 - Hồi sinh miền ký ức

Honda Rebel 300 - Hồi sinh miền ký ức

Ký ức của tôi về Honda Rebel là một chiếc xe gắn liền với chất đàn ông, "men-lỳ" của ông anh trai, là hình tượng cho lũ trẻ con một xóm nhỏ dưới chân đường Bưởi cách đây đã hơn 20 năm mơ ước đến.

Hình mẫu của chúng tôi là một gã đàn ông lầm lì ít nói đôi lúc có phần hơi cục tính. Nhưng bọn trẻ chúng tôi thích cái vẻ ngoài bụi bụi, phong trần và dáng dấp ngồi trên chiếc xe trị giá cả gia tài của ông anh trai. Với tôi, đó là một niềm tự hào rất ghê gớm, một cái "áo giáp" kiên cố khiến thằng bé gầy đen, nhỏ thó ngày nào có thể tự tin và hào sảng "vung tay" trước bạn bè.

Ngày đó, đường Bưởi nhà tôi còn hoang vắng, hạn hữu và hiếm hoi những chiếc xe hơi. Vài chiếc xe máy đắt tiền như Bonus hay Avenis được coi là đỉnh cao thì mẫu Honda Rebel hai ống xả, dáng ngồi lãng tử đậm chất Cruiser với các chi tiết mạ Crome bóng đến lóa mắt là một điển hình về dòng xe phân khối lớn thời bấy giờ. Vào năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước, nếu Honda Win là mẫu côn tay huyền thoại của cánh thanh niên quần ống loe thì Rebel biểu trưng cho giới trung niên thành đạt.

Mỗi khi về xóm với tay lái khuỳnh rộng, gương vuông sáng loáng cùng dáng vóc ngầu bụi của ông anh trai khiến cánh Cub 50 hay 82 thậm chí Honda DD cũng phải nhường lối cho khối động cơ trầm trầm, ồm ồm. Thi thoảng, mấy đứa chúng tôi được cho lên xe kẹp 3,4 ra hồ Tây ăn kem thì chẳng còn điều gì sung sướng hơn.

Giờ đây khi chiếc Rebel không rõ đang lăn bánh ở phương trời nào hay an yên trong một xưởng sắt vụn thì miền ký ức của tôi bỗng trỗi dậy trước một phiên bản hoàn toàn mới 300 phân khối. Dáng hình Cruiser ngày nào có pha thêm chút chất Bobber cùng thiết kế bình xăng nhô cao khiến Honda Rebel 300 trở nên nổi loạn, phá cách và bắt mắt. Và cái điều mà người ta phải "mắt chữ O, mồm chữ A" trước một Rebel mới đó là giá bán không tưởng 125 triệu đồng. Mức giá mà khiến khó có một mẫu xe nào cũng phân khúc có thể chạm được, các thượng đế cũng phải ngoái nhìn, tiếc nuối nếu đã trót yêu và để vụt khỏi tầm tay.

honda-rebel-300-xe-phan-khoi-lon-4

honda-rebel-300-xe-phan-khoi-lon-2

honda-rebel-300-xe-phan-khoi-lon-6

honda-rebel-300-xe-phan-khoi-lon-8

honda-rebel-300-xe-phan-khoi-lon-3

AutoExpress.vn - Theo NDT