Loading: Xe an toàn nhất thế giới Volvo XC90 2017 bị triệu hồi do lỗi... an toàn

Xe an toàn nhất thế giới Volvo XC90 2017 bị triệu hồi do lỗi... an toàn

Hơn 1.300 mẫu xe Volvo XC90 bị triệu hồi vì lỗi dây đai an toàn ở hàng ghế thứ 3. Đây cũng là lần thứ 2 mẫu xe an toàn nhất thế giới bị triệu hồi trong năm nay.

Mới đây nhất, Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ đã phát hiện Volvo XC90 tiếp tục gặp phải lỗi liên quan đến dây đai an toàn trên 1.305 xe. Cụ thể, máy phát điện cho bộ phận điều khiển dây đai an toàn trục trặc khiến dây đai có thể bị bung ra trong trường hợp tai nạn khiến hành khách không được cố định khi có sự cố bất ngờ, việc này trở thành mối nguy hiểm đối với người dùng.

Bộ phận này được xác định ở hệ thống dây đai an toàn bên phải của hàng ghế thứ 3. Về phía hãng xe Thụy Điển cho biết, đợt triệu hồi này là kết quả của một cuộc điều tra nội bộ và nguyên nhân được phát hiện là do phần mềm điều khiển hệ thống thắt dây an toàn mã hóa không chính xác trong các trường hợp cần thiết. Khách hàng có thể đưa những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi đến các đại lý gần nhất để được sửa chữa và bảo hành từ ngày 7/8.

Trong một số trường hợp, dây đai an toàn ở hàng ghế thứ 3 có thể không hoạt động khiến cho người sử dụng gặp nguy hiểm
Ảnh minh họa.

Volvo được xem là thương hiệu sản xuất ra những chiếc xe an toàn nhất trên đường. Với những giải thưởng như HaiHS Safety Pick, đánh giá 5 sao từ NHTSA (Cục quản lý Đường cao tốc và An toàn giao thông Quốc gia Mỹ), Volvo XC90 được cho là một trong những chiếc xe an toàn nhất từng được sản xuất.

Tuy nhiên, vào cuối năm ngoái, Volvo XC90 cũng đã từng bị triệu hồi vì lỗi liên quan đến dây đai an toàn (cùng với S60, V60, XC90, và S90). Đầu năm nay, Volvo XC90 lại tiếp tục bị triệu hồi do lỗi túi khí rèm phụ (cùng với S90 và V90). 

>>> Volvo hé lộ mẫu xe XC60 hoàn toàn mới trước giờ G

AutoExpress.vn - Theo DNVN