Loading: Volvo XC90 - Gương mặt SUV Bắc Âu mới đầy ấn tượng tại Việt Nam

Volvo XC90 - Gương mặt SUV Bắc Âu mới đầy ấn tượng tại Việt Nam

Mẫu xe Volvo XC90 mặc dù về Việt Nam chưa lâu nhưng đã để lại nhiều dấu ấn.

Một trong ba mẫu xe mà Volvo Việt Nam mới đưa về thị trường trong nước là XC90. Đây là một mẫu SUV có thiết kế ấn tượng, rất sang trọng và có cá tính. Thế hệ mới nhất của xe Volvo XC90 được coi là một sự đột phá không chỉ về thiết kế mà còn ở công nghệ.

Chính vì lý do đó mà mẫu xe Volvo XC90 từng giật giải Xe SUV của năm danh giá đến từ tạp chí Motortrend. Đây được coi là đối thủ tầm cỡ với các mẫu xe như Mercedes-Benz GLE, BMW X5, Audi Q7 hay Acura MDX.

Volvo XC90 tại Việt Nam

Volvo Việt Nam đưa ra hai phiên bản là Inscription và Momentum với những khác biệt về tuỳ chọn trang bị. Ký hiệu T6 ở phía đuôi xe tức là phiên bản này có 7 chỗ ngồi, khác với bản T5 chỉ có 5 chỗ.

Ngoại thất

Xe Volvo XC90 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.931 x 1.776 mm, trong khi đó chiều dài cơ sở là 2.984 mm. Thiết kế của xe có phần vuông vức và cơ bắp, mang đến sự riêng biệt, đặc trưng rất dễ nhận ra. Hơn nữa, cái chất xe Bắc Âu xưa nay của Volvo vẫn còn đậm nét trên mẫu xe này.

Đầu xe Volvo XC90 Momentum
Hông xe Volvo XC90 Momentum
Đuôi xe Volvo XC90 Momentum

Nổi bật lên ở phía trước xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn với đường kim loại chéo qua logo Volvo thường thấy. Cụm đèn chiếu sáng chính có thiết kế góc cạnh và điểm ấn tượng nhất đến từ đèn ban ngày LED được tạo hình chiếc búa. Ở phía sau xe cũng vậy, dải LED hậu chạy dọc từ trên xuống tạo nên cá tính không thể lẫn đi đâu được của xe Volvo.

Đèn trước Volvo XC90 Momentum
Đèn hậu Volvo XC90 Momentum

Vành xe là loại đa chấu sang trọng có kích thước 19 inch. Đuôi xe nổi bật với cụm ống xả kép hình thang cỡ lớn, được thiết kế liền mạch với cản sau của xe.

Nội thất

Không gian cabin xe Volvo XC90 được trang hoàng bởi các vật liệu da cao cấp. Tông màu nâu của chủ đạo được đan xen với màu đen của bảng điều khiển chính đem đến sự sang trọng và thoáng đãng. Phong cách thiết kế tối giản mà Volvo XC90 sẽ giúp cho hành khách trong xe dễ dàng sử dụng các chức năng hơn.

Hàng ghế trước Volvo XC90 Momentum
Hàng ghế sau Volvo XC90 Momentum
Hàng ghế cuối Volvo XC90 Momentum

Hệ thống thông tin giải trí trung tâm đến từ màn hinh 9 inch đặt dọc kiểu máy tính bảng. Giao diện của màn hình này rất trực quan. Đi cùng với đó là một hệ thống âm thanh cao cấp.

Bảng điều khiển Volvo XC90 Momentum

Động cơ

Xe Volvo XC90 tại Việt Nam được trang bị cỗ máy tăng áp 4 xi-lanh có dung tích 2 lít. Nhờ đó, xe có công suất cực đại 320 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 400 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ Volvo XC90 Momentum

Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của xe Volvo XC90 là trong 6,5 giây. Xe sẽ đạt vận tốc tối đa là 230 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hỗn hợp là 8 lít/ 100 km.

Giá bán

Hiện tại, Volvo XC90 đang được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản Inscription cao cấp có giá 3,990 tỷ đồng và bản Momentum có giá 3,399 tỷ đồng.

Một số hình ảnh chi tiết xe Volvo XC90 Momentum tại Việt Nam

Lưới tản nhiệt Volvo XC90 Momentum
Gương chiếu hậu Volvo XC90 Momentum
Camera lùi Volvo XC90 Momentum
Đèn hậu Volvo XC90 Momentum
Cốp điện Volvo XC90 Momentum
Cốp sau Volvo XC90 Momentum
Đèn hậu Volvo XC90 Momentum
Bảng táp lô Volvo XC90 Momentum
Màn hình Volvo XC90 Momentum
Cần số Volvo XC90 Momentum
Bệ cửa Volvo XC90 Momentum
Tỳ tay sau Volvo XC90 Momentum
Gương chiếu hậu giữa Volvo XC90 Momentum
Cửa gió sau Volvo XC90 Momentum
Bệ điều khiển sau Volvo XC90 Momentum

>>> Ảnh chi tiết xe bán chạy Volvo XC60 - Đối thủ Mercedes-Benz GLC và Audi Q5 tại Việt Nam

Theo DNVN