Loading: Volvo giới thiệu mẫu xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1

Volvo giới thiệu mẫu xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1

Sau thời gian dài chờ đợi, những người hâm mộ dòng xe thể thao của Volvo đã đón nhận tin vui khi thương hiệu con của Volvo là Polestar vừa giới thiệu mẫu Polestar 1 sở hữu công suất 600 mã lực.

Polestar 1 sẽ là một mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên dưới thương hiệu Polestar, nhưng mẫu xe này vẫn được trang bị khối động cơ giống với dòng T8 của Volvo. Trái tim của Polestar 1 vẫn sẽ là động cơ xăng 2.0L ứng dụng 2 công nghệ tăng áp và siêu nạp cùng 1 lúc và mô tơ điện đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp xe có khả năng sản sinh ra công suất tối đa 600 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm.

Xe thể thao Polestar 1 chính thức ra mắt
Xe thể thao Polestar 1 chính thức ra mắt 2

Về kích thước, Polestar 1 có trục cơ sở ngắn hơn 320mm và phần đuôi ngắn hơn 200mm so với S90, khiến chiếc xe chỉ có độ dài 4,5m và tạo ra các tỷ lệ thân xe thể thao hơn.

Xe thể thao Polestar 1 chính thức ra mắt 3

Những trang bị tiêu chuẩn nổi bật ở ngoại thất xe gồm có đèn pha LED tích hợp dải đèn định vị hình dáng kiểu chữ T cách điệu hay được các nhà thiết kế Volvo gọi là "búa Thor". Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới đậm chất thể thao hơn, cản trước cùng các khe hút gió nhỏ cũng mang đến một vẻ ngoài mạnh mẽ và khí động học cho Polestar 1.

Xe thể thao Polestar 1 chính thức ra mắt 5

Chiếc Polestar 1 coupe này có tổng trọng lượng lên tới hơn 2000 kg nhưng sẽ được phân bố một cách hài hòa xung quanh khung xe. Bằng cách kết hợp giữa sợi carbon cùng vật liệu thép mới đã giúp cho xe giảm khoảng 230kg trọng lượng và tăng những 45% độ chắc chắn của xe.

Xe thể thao Polestar 1 chính thức ra mắt 6

Xe thể thao Polestar 1 chính thức ra mắt 9

Theo giám đốc điều hành của Polestar, Jonathan Goodman thì chiếc xe này sẽ có giá khoảng 130.000 euro (194.978 USD) nhưng theo dự đoán thì đây mới chỉ là mức giá chung, còn chưa tính các khoản phí và giá thành cộng thêm cho từng thị trường. Polestar 1 sẽ đi vào sản xuất vào năm 2019, tiếp theo đó là các mẫu Polestar 2, Polestar 3 cũng sẽ lên kệ vào những năm tiếp theo.

Xe thể thao Polestar 1 chính thức ra mắt 7

>>> Volvo XC60 thế hệ mới chính thức đến Đông Nam Á

AutoExpress.vn - Theo DNVN