Loading: Vision Mercedes-Maybach 6 - Đối thủ Rolls-Royce Wraith trình làng

Vision Mercedes-Maybach 6 - Đối thủ Rolls-Royce Wraith trình làng

Vision Mercedes-Maybach 6 được trang bị 4 động cơ điện cho tổng công suất 738 mã lực. Hệ thống truyền động 4 bánh giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 4 giây.

Vision Mercedes-Maybach 6 đã chính thức ra mắt tại sự kiện Pebble Beach Concours D’Elegance 2016. Mẫu xe coupe 2+2 cỡ lớn siêu sang được thiết kế ở dạng một chiếc xe thể thao chạy điện sang trọng. Nhờ vào 4 động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu, mỗi động cơ dẫn động một bánh xe tạo thành cấu hình dẫn động 4 bánh.

Mercedes-Maybach 6 có kích thước to lớn trong hình dạng coupe. Dải chrome tạo điểm nhấn, kéo dài từ đầu tới đuôi. Hai cánh cửa gullwing mở kiểu cánh khơi gợi phong cách hoài cổ trên Mercedes. 

Mercedes-Maybach 6 vừa trình làng

Kiểu dáng của Mercedes-Maybach 6 concept lấy cảm hứng từ chiếc Maybach SW 38 Stromlinie đời 1939, thiết kế khí động học có khả năng thực hiện các bài kiểm tra tốc độ cao hơn 200 km/h.

Sức mạnh của chiếc coupe hai chỗ ngồi này đến từ bốn động cơ điện với công suất tổng cộng 738 mã lực. Theo Mercedes-Benz, bốn động cơ điện này là vừa đủ để Vision Mercedes-Maybach 6 tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chưa đầy 4 giây. Bên cạnh đó, các động cơ điện nhận được sự hỗ trợ từ một bộ pin 80kW nhằm tăng phạm vi hoạt động lên đến 200 dặm (320 km).

Vision Mercedes-Maybach 6 - Mẫu xe Coupe thiết kế 2+2 chỗ ngồi

Bên trong Vision Mercedes-Maybach 6 có phong cách đối nghịch với vẻ bề ngoài cổ điển bởi không gian theo kiểu tương lai. Xe bố trí 2+2 chỗ ngồi, nhưng hàng ghế sau khá hẹp và phù hợp với trẻ nhỏ.

Điều thú vị là chiếc Vision Mercedes-Maybach 6 này có khả năng sạc điện rất đáng nể: chỉ sau 5 phút sạc điện, xe có thể đi tới 62 dặm (gần 100 km). Đây là công nghệ mà nếu được đưa vào sản xuất, nó có thể giúp Mercedes-Benz tạo nên sự khác biệt với các đối thủ khác trong mảng xe điện. Cơ chế sạc của xe cũng rất đa dạng, bạn có thể cắm vào ổ điện sạc như các dụng cụ khác hoặc sạc không dây với các công cụ sạc cảm ứng.

Mercedes-Maybach 6 được thiết kế dưới dạng xe thể thao chạy điện sang trọng
Mercedes-Maybach 6 được trang bị 4 động cơ điện
Mercedes-Maybach 6 là một bản concept sáng tạo
Mercedes-Maybach 6 vừa ra mắt tại California
Mercedes-Maybach 6 có tổng công suất hệ thống đạt 750 mã lực
Mercedes-Maybach 6 sở hữu bộ pin nguồn có dung lượng khoảng 80kWh
Mercedes-Maybach 6 có khả năng dưới 4 giây tăng tốc 0-100km/h
Mercedes-Maybach 6 có giới hạn vận tốc cực đại ở 250km/h
Mercedes-Maybach 6 có thể hoạt động hơn 500km cho mỗi lần sạc
Mercedes-Maybach 6 trình làng tại sự kiện Pebble Beach Concours D’Elegance 2016
Mercedes-Maybach 6 mang vào tương lai giá trị truyền thống
Mercedes-Maybach 6 coupe 2+2 cỡ lớn siêu sang

 Sau khi bị "khai tử", Maybach đã quay trở lại dưới hình thức là nhãn hiệu con gắn với dòng xe siêu sang của Mercedes-Benz. Mercedes-Maybach lần lượt ra mắt S600, S500 và S400 4Matic. Siêu phẩm Mercedes-Maybach 6 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Wraith.

>>> "Hoàng đế" Mercedes-Maybach S600 Emperor I - Xe siêu sang nạm vàng 24K

Theo TĐH