Loading: Toyota Prius mới - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam

Toyota Prius mới - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam

Toyota Việt Nam giới thiệu và tổ chức các hoạt động lái thử phiên bản mới của mẫu xe Prius - Chiếc xe Hybrid đầu tiên và cũng là mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế bán chạy nhất thế giới hiện nay.

Toyota Prius - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam ảnh 1

Hôm nay 01/6/2017, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức "Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid" tại Hà Nội để chia sẻ tính ưu việt của công nghệ này.

Thông qua sự kiện, TMV một lần nữa muốn khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với cộng đồng sở tại. Là doanh nghiệp tiên phong về công nghệ Hybrid, nhân dịp này TMV tổ chức hoạt động lái thử và trải nghiệm Prius mới, mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế bán chạy nhất thế giới hiện nay.

Toyota Prius - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam ảnh 2

Xe hybrid (xe lai) là sự kết hợp sử dụng 02 bộ truyền động, một động cơ chạy xăng và một motor chạy điện. Đặc điểm quan trọng nhất của xe Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh. Hơn nữa công nghệ pin Hybrid là một phần quan trọng tạo nên sự vận hành mạnh mẽ và độ tin cậy cao.

Toyota Prius - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam ảnh 3
Toyota Prius - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam ảnh 4

Hệ thống Toyota Hybrid (THS) kết hợp giữa động cơ đốt trong hiệu suất cao và mô tơ điện công suất lớn và hiệu quả của việc kết hợp hai nguồn công suất này phụ thuộc vào điều kiện lái. Một hệ thống quản lý năng lượng sẽ đảm bảo xe vận hành với hiệu suất tối ưu nhất.

Hơn nữa, hệ thống Toyota Hybrid còn được coi là hệ thống Hybrid mạnh mẽ, được trang bị pin và mô tơ điện công suất lớn. Hệ thống Toyota Hybrid có khả năng lựa chọn nguồn năng lượng cần thiết để vận hành xe một cách mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

1. Khi xe ở chế độ nghỉ, động cơ điện và động cơ xăng tự động tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.

2. Khi xe bắt đầu chuyển động ở vận tốc thấp, năng lượng được cung cấp từ pin hybrid đến động cơ điện. Động cơ xăng vẫn tắt, xe chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện.

3. Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe.

4. Khi xe đi ở điều kiện bình thường, xe được dẫn động bởi động cơ xăng ở dải tốc độ mà xe hoạt động hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào điều kiện lái xe, năng lượng được phân phối đến máy phát điện để cung cấp cho động cơ điện nhằm bổ sung cho động cơ xăng.

5. Khi giảm tốc và phanh, động cơ điện sử dụng động năng của xe làm máy phát quay, lượng điện này sẽ được tích vào pin Hybrid.

Ưu nhược điểm của hệ thống Toyota Hybrid

Hệ thống Toyota Hybrid thay đổi liên tục để lựa chọn chế độ lái thích hợp theo từng điều kiện, ví dụ như chạy hoàn toàn bằng điện, hay chỉ chạy động cơ xăng, hay sử dụng cả động cơ xăng và mô tơ điện. 4 lợi ích chính mà hệ thống Toyota mang lại bao gồm hiệu quả nhiên liệu tối ưu, giảm phát thải, tăng tốc mạnh mẽ và mượt mà, vô cùng tĩnh lặng.

Toyota Prius - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam ảnh 5

Hiệu quả nhiên liệu tối ưu

Hệ thống Toyota Hybrid sử dụng mô tơ điện để khởi động hay khi đi ở tốc độ thấp trước khi tăng tốc trong khi động cơ xăng tắt giúp tiết kiệm nhiên liệu. Khi trên hành trình, năng lượng từ động cơ xăng và mô tơ điện kết hợp tự động và hiệu quả để đáp ứng từng chế độ lái. Hơn nữa. động cơ xăng cũng ngắt khi xe ở chế độ nghỉ (idling) tiết kiệm nhiên liệu.

Phát thải thấp

Khi mô tơ điện hoạt động thay thế cho động cơ xăng trong quá trình vận hành sẽ giúp giảm phát thải. Khi chạy hoàn toàn bằng điện, hay xe ở chế độ nghỉ, động cơ xăng tắt cũng giảm tiêu hao nhiên liệu và phát thải.

 Cảm giác lái

Bằng việc kết hợp giữa mô tơ điện công suất cao và động cơ xăng, hệ thống Hybrid của Toyota giúp cho việc tăng tốc trở nên mạnh mẽ hơn. Trên hành trình, động cơ xăng và mô tơ điện cùng tác động lên bánh lái: động cơ xăng được chia đôi nguồn năng lượng, một phần để tác động đến bánh xe, một phần sạc vào máy phát điện, tác động lên mô tơ. Sự phân chia năng lượng giúp tối đa hiệu suất.

Vận hành

Chế độ lái hoàn toàn bằng điện giúp xe vận hành êm ái và tĩnh lặng tuyệt đối. Chế độ lái hoàn toàn bằng điện đặc biệt phát huy tác dụng khi vận hành vào sáng sớm hay đêm muộn trong những khu dân cư hay dưới hầm đỗ xe. Đây cũng là lợi thế tuyệt vời của hệ thống Toyota hybrid.

Toyota Prius - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam ảnh 6

>>> Xe bán chạy nhất Việt Nam Toyota Vios giảm giá quyết liệt

AutoExpress.vn - Theo DNVN