Loading: Siêu xe ‘nóng hổi’ nhất của Ferrari xuống phố

Siêu xe ‘nóng hổi’ nhất của Ferrari xuống phố

Chiếc siêu xe Ferrari 812 Superfast đầu tiên đã được lăn bánh tại Monaco và thu hút khá nhiều ánh nhìn của những người đam mê.

Kế nhiệm vị trí mà đàn anh Ferrari F12 để lại, mẫu xe 812 Superfast hướng tới ngôi vị ông hoàng tốc độ. Đây là một mẫu siêu xe có động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau, thích hợp cho những người trẻ có đam mê tốc độ và đặc biệt thích drift. Lần đầu ra đời tại Triển lãm ô tô Geneva đầu tháng, Ferrari 812 Superfast đã chính thức đặt chân xuống phố.

Video siêu xe Ferrari 812 Superfast lần đầu xuống phố.

Thiết kế siêu xe Ferrari 812 Superfast được thực hiện bởi một trung tâm riêng của hãng xe Ý, đảm nhiệm việc trau chuốt ngoại hình xe. Xe có rất nhiều đột phá so với Ferrari F12, mặc dù kích thước và kiểu dáng tổng thể vẫn tương tự nhau. Mẫu xe này có nhiều đường nét cứng cáp ở đầu và đuôi xe, trong khi vẫn được duy trì những nét uốn lượn gợi cảm chạy dọc suốt thân xe.

Cũng như nhiều mẫu siêu xe Ferrari, xe 812 Superfast có nội thất hướng tới việc vận hành và trải nghiệm tốc độ. Do đó, dường như chẳng hề thấy những trang bị giải trí hiện đại bên trong khoang cabin. Thay vào đó là vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp đủ chức năng cùng với bộ ghế da kiểu đua chuyên dụng.

Ferrari 812 Superfast tại Triển lãm ô tô Geneva
Ferrari 812 Superfast tại Triển lãm ô tô Geneva.

Superfast có nghĩa là “siêu nhanh”. Động cơ V12 nạp khí tự nhiên mới của Ferrari 812 Superfast thậm chí còn mạnh hơn cả hai ‘đàn anh’ F12 và LaFerrari. Thật chẳng thể chê được sức mạnh 789 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 718 tại vòng tua 7.000 vòng/phút đến từ cỗ máy V12 dung tích 6,5 lít.

Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chỉ 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa ở 340 km/h. Con số này tương đương với xe Ferrari F12tdf mặc dù mẫu xe ‘đàn anh’ có công suất động cơ yếu hơn một chút.

Không chỉ dừng ở đó, đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Ferrari được trang bị hệ thống đánh lái trợ lực điện cùng một hộp số tự động ly hợp kép có thời gian sang số nhanh hơn. Ngoài ra, siêu xe này còn có khả năng đánh lái bánh sau để tăng thêm hiệu quả khi ôm cua.

>>> Lamborghini Aventador khạc lửa thẳng mặt Ferrari Speciale Aperta

AutoExpress.vn - Theo DNVN