Loading: "Quái thú" Mercedes-AMG Project One với sức mạnh "chỉ" 1000 mã lực

"Quái thú" Mercedes-AMG Project One với sức mạnh "chỉ" 1000 mã lực

Hãng xe của Đức vừa giới thiệu đến công chúng mẫu xe Mercedes-AMG Project One với động cơ V6 có công suất lên tới 1000 mã lực.

Nhằm tạo cơ hội sở hữu một chiếc xe có sức mạnh của dòng xe F1, được trải nghiệm cảm giác lái thần tốc và sự uy lực của khối động cơ 1000HP, Mercedes-AMG đã giới thiệu đến công chúng mẫu Project One nhằm hướng các khách hàng yêu tốc độ trên thế giới.

xe-mercedes-amg-project-one

Việc ra mắt một mẫu xe thể thao 1000hp nhằm đưa các mẫu xe đua đến tay những người đam mê tốc độ

"Đưa những mẫu xe đua công thức 1 lên đường" - đây cũng chính là tham vọng của hãng xe Đức trong tương lai.

AMG Project One trang bị khối động cơ V6 cho công suất lên tới 1000 mã lực

Mercedes-AMG Project One được trang bị động cơ V6 1.6 lít tăng áp, hộp số tự động AMG Speedshift 8 cấp cùng 4 khối động cơ điện cho tổng công suất lên tới 1000 mã lực, giúp cho chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ trong vòng có 6 giây. Trong khi đó Ferrari LaFerrari và McLaren P1 phải mất hơn 7 giây mới có thể đạt được vận tốc này.

Mercedes-AMG Project One với phần cánh lướt gió cỡ lớn nằm phía trên nóc xe
Phía trên động cơ của Mercedes-AMG Project One có 2 lỗ thông hơi khá rộng

Động cơ 1.6 lít có khả năng đạt tới số vòng tua 11.000 vòng / phút, các khối động cơ điện ở trên trục trước có khả năng quay ở tốc độ 50.000 vòng/phút, thật là một con số đáng kinh ngạc. Hệ thống hybrid plug-in của chiếc xe cung cấp năng lượng giúp cho xe chạy được 25km sau một lần sạc.

Động cơ của Mercedes-AMG Project One xăng "Super Plus" thay vì nhiên liệu cho xe đua

Theo Mercedes-AMG thì khối động cơ này sẽ sử dụng xăng "Super Plus" thay vì nhiên liệu cho xe đua, bởi vậy tuổi thọ của nó bị giảm đáng kể so với những mẫu xe đua công thức 1.

Phần đầu Mercedes-AMG Project One với nhiều chi tiết hầm hố

Mercedes-AMG Project One tại triển lãm có màu ánh kim cực kỳ bắt mắt. Phần đầu xe khá ấn tượng với nhiều đường nét mềm mại, các hốc hút gió uốn lượn cùng đường viền carbon màu đen. Cụm đèn pha LED kiểu mới, những khe khuếch gió nằm trên nắp ca pô giúp tăng khả năng điều hòa không khí và khí động học cho xe.

Mercedes AMG Project One với phần đầu khá hầm hố

Phần gương chiếu hậu của xe được làm bằng sợi carbon siêu bền

Về thiết kế, chiếc Project One này có phần đuôi được kéo dài, phần mui và vòm bánh xe rộng giống với những mẫu xe đua F1. Trên nóc xe là một cánh lướt gió to bản cùng 2 lỗ thông hơi phía trên động cơ. Phía sau xe là cụm đèn hậu nhỏ gọn cùng cặp ống xả đặc biệt bao gồm 1 ống xả lớn và 2 ống nhỏ phía sau.

Mercedes-AMG Project One với phần đèn hậu nhỏ gọn
Ống xả của xe được chia làm 3 ống và đều được mạ crom

La-zăng của xe là loại hợp kim kích thước 19inch cho bánh trước và bánh sau là 20 inch, lốp Michelin Pilot Sport Cup độc quyền và má phanh làm bằng carbon. Đặc biệt nhất phải kể đến phần trục la-zăng được làm bằng sợi carbon cùng ngôi sao 3 cánh khá ấn tượng.

AMG Project One trang bị cặp la-zăng 19 - 20 inch

Bên trong Ca bin xe cũng mang đậm chất thể thao với hàng ghế ngồi được thiết kế đặc biệt, các chất liệu da Nappa màu đen cùng các đường chỉ thêu màu vàng đẹp mắt. Mặt trước là 2 màn hình 10 inch có độ phân giải cao và được tích hợp hệ thống thông tin giải trí Comand của AMG.

Nội thất Mercedes-AMG Project One được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua công thức 1

Bàn đạp, màn hình và vô lăng thể thao được điều chỉnh để hướng đến sự thuật tiện và trải nghiệm lái tốt nhất cho người dùng. Các tấm ốp cửa, phần khung đều được làm bằng sợi carbon siêu bền.

Nội thất của xe mang tông màu đen đầy mạnh mẽ

Theo Mercedes, sẽ chỉ có 275 chiếc được sản xuất và giá của mỗi chiếc xe sẽ vào khoảng 2 triệu đô.

Mercedes-AMG Project One chỉ được sản xuất 275 chiếc trên toàn cầu

Mercedes-AMG Project One được bán với giá 2 triệu đô - khá là đắt đỏ

>>> Ngả mũ trước siêu phẩm Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet

Ảnh: Motorauthority - AutoExpress.vn - Theo DNVN