Tại lễ hội World Ducati Week 2016 đang diễn ra, Ducati đã ra mắt phiên bản giới hạn 500 chiếc Panigale S Anniversario với nhiều trang bị cao cấp và tính năng vận hành của xe đua MotoGP. Ducati Panigale S Anniversario là một mẫu xe đặc biệt nhân dịp kỉ niệm 90 năm thành lập thương hiệu xe môtô tới từ Bologna, Italia. Chiếc xe được ra mắt tại sân vận động Santamonica ở Misano Adriatico cùng với Casey Stoner - cựu tay đua của Ducati vô địch MotoGP 2007. Đây cũng là món quà mà Ducati gửi tặng người hâm mô Ducati - những Ducatisti trên toàn thế giới.
Về cơ bản, Ducati Panigale S Anniversario là một phiên bản đặc biệt phát triển từ chiếc sportbike Panigale tiêu chuẩn của Ducati. Tuy nhiên, chiếc xe đặc biệt này sở hữu những trang bị vận hành cao cấp nhất, đi kèm với các tính năng vận hành chủ động hiện đại nhất của Ducati.
Trước hết, ngoại hình của Panigale S Anniversario mang phong cách xe đua của Ducati với tông màu đỏ - trắng đặc trưng như xe của Dovizioso và Iannone đang chạy tại MotoGP 2016. So với Panigale S, phiên bản kỉ niệm có nhiều trang bị cao cấp như ốp che gót chân, ốp giảm sóc sau, ốp chắn bùn sau làm bằng vật liệu sợi carbon. Xe sử dụng hệ khung monocoque bằng hợp kim nhôm với động cơ là một phần trong kết cấu khung, giúp giảm trọng lượng mà vẫn đảm bảo ổn định trong vận hành ở điều kiện khắc nghiệt.
Ngoài hệ thống treo sử dụng hoàn toàn giảm chấn Ohlins tích hợp hệ thích ứng điện tử Ducati Electronic Suspension (DES), xe còn được trang bị ống xả Akrapovic Racing bằng hợp kim titan hiệu suất cao. Chạc 3 tay lái được khắc laser tên phiên bản kỉ niệm và số thứ tự của xe trong chuỗi 500 chiếc giới hạn. Vành xe Marchesini sơn vàng thay vì đen mờ như trên phiên bản "thường". Nhưng đó chưa phải là những thay đổi hấp dẫn nhất trên Ducati Panigale S Anniversario.
Những trang bị hiện đại nhất mà Ducati trang bị cho Panigale S Anniversario là những tính năng điện tử có trên các mẫu xe đua hàng đầu của Ducati. Đó là tính năng hỗ trợ sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS), tính năng hỗ trợ "phanh động cơ" Engine Brake Control (EBC), kiểm soát lực kéo DTV và kiểm soát nhấc đầu DWC EVO phiên bản mới. Về cơ bản, toàn bộ các hệ thống điện tử trên xe Ducati dựa trên bộ đo lường quán tính IMU sẽ cung cấp và kiểm soát các tính năng vận hành chủ động. Đầu tiên là hệ thống treo sẽ tự động phản ứng linh hoạt khi xe chạy từng chế độ tuỳ chọn, tăng hiệu quả vào cua và tăng độ ổn định, giảm tốc khi phanh.
Hệ thống điện tử cung cấp các chế độ vận hành Race, Sport và Wet tương ứng với mức độ can thiệp của các tính năng vận hành của xe. Thú vị là, trên Ducati Panigale S Anniversario đã cập nhật hệ thống điện tử DTC EVO mới. Hệ thống kiểm soát lực kéo phiên bản mới với những cài đặt vận hành mở rộng giới hạn góc cua, góc nghiêng xe lý tưởng hơn, đồng thời, hệ thống còn quyết định can thiệp cả vào bướm ga điện tử để giữ hiệu suất đốt cháy cao nhất của động cơ ở tốc độ cao mà vẫn đảm bảo độ tin cậy. Tương tự, DWC EVO cho phép độ nhấc đầu xe đạt hiệu quả cao hơn ở tốc độ cao mà vẫn đảm bảo độ an toàn. Nói cách khác, DTC EVO và DWC EVO đáp ứng được những tay lái có kỹ năng cao, phục vụ những ngày chạy tập trong đường đua.
Ducati Panigale S Anniversario sẽ tới khách hàng đầu tiên vào trung tuần tháng 7/2016 và chỉ có giới hạn 500 chiếc được bán ra trên toàn thế giới.
>>> Ducati Multistrada 1200 Enduro chào sân Việt Nam với giá 1,22 tỷ đồng
Theo Nghenhinvietnam