Loading: Siêu môtô Yamaha YZF-R1 bản đặc biệt về Việt Nam

Siêu môtô Yamaha YZF-R1 bản đặc biệt về Việt Nam

Yamaha YZF-R1 60th Anniversary Edition sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc cho công suất tối đa 198 mã lực ở vòng tua 13.500 vòng/phút.

Yamaha YZF-R1 những phiên bản dành cho kỷ niệm 60 năm cập bến Việt Nam

Chính thức được giới thiệu ra thị trường tháng 9 năm ngoái, thời điểm hiện tại, những chiếc Yamaha YZF-R1 bản kỉ niệm 60 năm đã bắt đầu được đưa về Việt Nam. Ngoại hình phiên bản kỷ niệm 60 năm gây ấn tượng với sự phối hợp giữa 3 tông màu chính là vàng-đen-trắng. Trong đó, màu sơn vàng được các nhà thiết kế chọn làm chủ đạo giống như những chiếc môtô trên đường đua trước đây của Yamaha. Ngoài ra, ở phần nhựa 2 bên thân xe có thêm dòng chữ “60th Anniversary”, ống xả hàng hiệu Akrapovic và la-zăng màu đồng tương thích với ngoại thất của chiếc siêu mô tô.

Yamaha YZF-R1 với 3 màu chủ đạo là vàng đen trắng

Ngoài bộ tem mới, Yamaha YZF-R1 60th Anniversary không có sự thay đổi đáng kể nào khác. Vẫn là những thông số quen thuộc bao gồm 2.055mm chiều dài, 690mm chiều rộng và 1.150mm chiều cao. Chiều dài cơ sở 1.405 mm, ngắn hơn 10 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao yên 855 mm và trọng lượng khô là 199 kg.

Yamaha YZF-R1với bộ tem mới dành riêng cho bản kỷ niệm 60 năm
Yamaha YZF-R1 các thông số của xe vẫn giữ nguyên như phiên bản cũ

Phần đầu xe tối giản với hốc hút gió lớn và hệ thống đèn pha công nghệ LED tích hợp bên trong bóng Projector, đặt ở vị trí khó thấy hơn bình thường. Ngoài kiểu dáng tương tự những mẫu xe đua, R1 cũng hội tụ những đỉnh cao về công nghệ mới nhất của Yamaha YZF-M1. Có thể kể đến như tay biên chữ H bằng titanium, pô titanium, ly hợp trượt và đặc biệt là trục khuỷu động cơ kiểu crossplane.

Yamaha YZF-R1 với hệ thống đèn pha sử dụng đèn Led tích hợp bên trong bóng Projector

Mang đến sức mạnh cho Yamaha YZF-R1 60th Anniversary Edition vẫn là khối động cơ hút khí tự nhiên DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc cho công suất tối đa 198 mã lực ở vòng tua 13.500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua 11.500 vòng/phút. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh trước đĩa đôi, 4 piston thủy lực, đường kính 320 mm cho bánh trước và đĩa đơn, 1 piston thủy lực, đường kính 220 mm cho bánh sau. Hệ thống kết hợp chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo TCS.

Yamaha YZF-R1 sử dụng khối động cơ hút khí tự nhiên DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc cho công suất tối đa 198 mã lực

Yamaha YZF-R1 là con bài chiến lược của Yamaha trong phân khúc siêu môtô, nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ châu Âu như BMW, Ducati, KTM. Nó được trang bị nhiều công nghệ điện tử tiên tiến phát triển từ xe đua MotoGP. Chiều dài cơ sở được rút ngắn xuống còn 1.405 mm, khiến chiếc xe vào cua dễ dàng hơn.

 

>>> Yamaha XSR 900 ABS 2016: Chiếc naked-bike 850 phân khối tại Việt Nam

Theo Trithucthoidai