Loading: Mercedes-Benz Vision Van - Mẫu xe định nghĩa lại ngành vận tải hàng hóa

Mercedes-Benz Vision Van - Mẫu xe định nghĩa lại ngành vận tải hàng hóa

Mercedes-Benz Vision Van là mẫu xe chạy điện, tự động và kết nối thành một mạng lưới vận chuyển chuyện nghiệp được điều hành tại các trung tâm.

Tập đoàn Daimler vừa ra mắt mẫu thiết kế Vision Van dưới thương hiệu Mercedes-Benz nhằm định hướng tương lai của ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Đó là mẫu xe Concept Mercedes-Benz Vision Van sử dụng động cơ plug-in hybrid với công nghệ giao nhận hàng thông minh, với nhiều tính năng mới.

Mercedes-Benz đang muốn dòng xe thương mại của mình bắt kịp sự đổi mới về công nghệ mới nhất. Do đó, hãng xe Đức đã đầu tư với tổng chi phí lên đến 562,3 triệu USD cho mẫu concept thương mại mang tên “Vision Van”, nhắm đến một mẫu xe điện trong lĩnh vực giao hàng.

Mercedes-Benz Vision Van được đánh giá là mẫu xe tương lai của ngành vận chuyển và giao hàng
Mercedes-Benz Vision Van là mẫu xe điện thông minh và được tự động hóa

Việc ra mắt “Vision Van” trong chiến lược “adVANce initiative” là một quyết định táo bạo, mang tính phát triển hệ thống hoá, dựa trên những xu hướng mới từ khách hàng, xu hướng phát triển năng lượng mới và thân thiện môi trường, các xu hướng xã hội hoá, đời sống thành thị hiện đại cũng như tính tương tác kết nối ngày càng cao. 

Vision Van làm gợi nhớ đến mẫu xe concept Vision Tokyo của Mercedes nhưng với thiết kế nhỏ gọn và xung quanh xe toàn bằng kính ôm tròn để tối đa hóa tầm nhìn phía trước. Tuy nhiên, các nhà thiết kế của hãng đã tránh sử dụng kính ở hai bên và phía sau xe. Mặc dù vậy, nhưng xe sẽ có dạng hình thoi để hạn chế lực cản của không khí. Được biết, chiếc Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới đang trong giai đoạn phát triển và sẽ không ngạc nhiên nếu mẫu xe concept Vision Van mới này sẽ có những đường nét mượt mà hơn so với Sprinter.

Mercedes-Benz Vision Van có thiết kế đẹp mắt và ấn tượng trong từng chi tiết
Mercedes-Benz Vision Van có khoang để đồ với sức chứa rộng lớn
Mercedes-Benz Vision Van với khoang hành lý được trang bị hệ thống tự động hóa hoàn toàn

Bên cạnh đó, Vision Van sẽ được trang bị một loạt các công nghệ mới nhất nhằm giúp quá trình giao hàng được thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. Cụ thể, xe sẽ có những chiếc máy bay nhỏ đi kèm và sẽ hỗ trợ giao hàng đến các điểm đến trong phạm vi ngắn.

Mercedes-Benz Vision Van còn được bổ sung máy bay giao hàng cỡ nhỏ

Các giải đèn LED xung quanh Mercedes-Benz Vision Van nhằm giao tiếp thông tin (dừng, cua...)  với những chiếc xe khác cùng lưu thông trên đường. Xe được trang bị 2 máy bay không người lái, nhằm giao hàng được nhanh chóng và thuận tiện.  

Mercedes-Benz Vision Van với vai trò là một trung gian trong dây chuyền vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm
Mercedes-Benz Vision Van trang bị nhiều hệ thống điều khiển thông minh tạo sự thuận tiện nhất cho người dùng

Mercedes-Benz Vision Van có khoang chứa hàng được hoàn toàn tự động, bố trí tích hợp các máy bay không người lái (drone) có thể tải nặng 2kg để giao hàng tự động trong bán kính 10km và công nghệ điều khiển bằng cần joystick tiên tiến, thông minh.

Mẫu concept Vision Van này sẽ có một hệ thống truyền động bằng điện và thích ứng tùy thuộc vào dịch vụ giao hàng với công suất lên đến 101 mã lực (75 kW) trong phạm vi hoạt động khoảng 270 km (168 dặm).

Mercedes-Benz Vision Van được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, thông minh

Chưa hết, Mercedes-Benz Vision Van cũng được ứng dụng hàng loạt công nghệ sáng tạo, biến nó có vai trò như một trung tâm vận chuyển thông minh trong chuỗi kết nối giao nhận hàng hoá. Các thuật toán điều khiển thông minh cho phép bốc xếp và chuyển các kiện hàng, quản lý không gian hàng hoá hoàn toàn tự động, cũng như tự động trong lập trình đường đi và các drone giao hàng.

Mercedes-Benz Vision Van được Mercedes đầu tư chi phí lên tới 562,3 triệu USD

Sáng kiến này nhằm mục đích đưa công nghệ tương lai của chiếc Vision Van đi vào quá trình sản xuất đại trà trong vòng 5 năm tới. Mercedes sẽ giao công việc này cho một chi nhánh mới được gọi là Future Transportation Systems với khoảng 200 nhân viên phụ trách về việc nghiên cứu số hóa, tự động hóa và các robot ở văn phòng tại Stuttgart, Đức và thung lũng Silicon ở California.

Mercedes-Benz Vision Van có khoang chứa hàng được hoàn toàn tự động
Mercedes-Benz Vision Van - Mẫu xe định nghĩa lại ngành vận tải hàng hóa

 

>>> Xe gia đình hạng sang Mercedes-Benz V 250 "chốt" giá bán chính thức tại Việt Nam

.Theo DNVN