Loading: Honda City, Toyota Vios: Cuộc chiến mới chỉ bắt đầu?

Honda City, Toyota Vios: Cuộc chiến mới chỉ bắt đầu?

Bộ đôi Honda City, Toyota Vios đang là là những kẻ thống lĩnh cuộc chơi ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam. Bạn sẽ xuống tiền để chọn mẫu xe nào?

Một Vios là ông hoàng doanh số với thương hiệu và khả năng giữ giá cũng như là món hàng ưu thích của các hãng xe, công ty kinh doanh dịch vụ vận tải tại Việt Nam. Về sản lượng xe bán ra Vios không chỉ là quán quân ở phân khúc của mình mà còn khiến các ông vua doanh số ở các phân khúc khác như Fortuner, Innova hay Ford Ranger phải thèm thuồng.

Honda City 2017 đang tạo lập chỗ đứng mới ở phân khúc B
Honda City 2017 đang tạo lập chỗ đứng mới ở phân khúc B.

Quyết tâm thống lĩnh phân khúc bằng doanh số được Toyota Việt Nam thể hiện rõ nét bằng việc Toyota Vios được giảm giá từ 55 - 60 triệu đồng (đã bao gồm hỗ trợ 30 triệu đồng phí trước bạ từ Toyota Việt Nam) trong tháng 6 và đầu tháng 7. Giảm giá là một điều hiếm thấy ở Toyota nhưng khi cuộc đua doanh số, giá bán mà các thương hiệu như Mazda, Kia đến từ THACO phát động khiến những cỗ máy Nhật không thể ngồi yên.

Ở thời điểm hiện tại, Vios vẫn “rung đùi” hay “kê cao gối ngủ” với doanh số trong mơ cụ thể đã bán được 2681 xe trong tháng 6 vừa qua gấp bốn lần con số 654 của Honda City. Bởi Vios vẫn là con cưng của giới kinh doanh vận tải khi phần lớn số xe được bán ra nhằm mục đích này. Anh bạn tôi trong nghề buôn xe chia sẻ rằng: “Mỗi dòng xe có mội đối tượng khách hàng khác nhau. Khi mua xe họ cũng nghiên cứu để tìm ra chiếc xe phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Một người mua xe về cho thuê họ cần chi đến 6 túi khí, mà chả có cái túi khí nào cũng được càng ít trang bị thì càng ít hỏng. Mà khi hỏng phải dễ sửa, đó là cái họ quan tâm. Còn mua xe dùng cho gia đình thì họ đề cao sự an toàn và sự tiện nghi - đó là suy nghĩ phần lớn của giới trẻ”.

Bán chạy như Toyota Vios cũng phải giảm giá
Bán chạy như Toyota Vios cũng phải giảm giá.

Nếu đặt mục đích kinh doanh khi mua xe ô tô thì tại thời điểm này Vios vẫn là lựa chọn đầu tiên nếu so với City còn chỉ để nhu cầu sử dụng, đi lại hàng ngày thì nhiều người trẻ sẽ nghĩ khác. Hãy khoan nói về mục đích hay thị hiếu, hãy cùng mổ xẻ bản cao nhất của hai chiếc xe lắp ráp tại Việt Nam này là Vios 1.5G giá niêm yết 622 triệu đồng trong khi Honda City 1.5TOP chỉ là 604 mà thôi.

Nội thất Vios G với bảng táp lô ốp nhựa giả da khá bắt mắt, cụm đồng hồ thiết kế dạng 3D. Vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp một số nút bấm chức năng. Các trang bị thông tin giải trí trên xe gồm đầu CD 1 đĩa, kết nối AUX, USD, Bluetooth... Trong khi đó City 2017 bản cao nhất với ghế được bọc da, hệ thống Audio hiển thị bằng màn hình cảm ứng 6.8 inch có thể kết nối với smartphone thông qua cổng kết nối HDMI & USB. Dàn điều hòa tự động có thể điều chỉnh trên màn hình cảm ứng lần đầu tiên xuất hiện tại phân khúc cùng cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Honda City 2017 được trang bị nhiều tính năng nhất phân khúc
Honda City 2017 được trang bị nhiều tính năng nhất phân khúc.

Chưa kể đến việc 8 loa nâng cấp cùng ghế sau gập 60:40 và thông hoàn toàn với khoang hành lý. Một Honda City mới tiện nghi hơn với hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise control), chế độ khởi hành bằng nút bấm và mở cốp. Vô lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số. Đặc biệt ở bản cao cấp 1.5Top đã được trang bị túi khí bên cho hàng ghế trước cùng túi khí rèm bên cho cả 2 hàng ghế. Như vậy về trang bị, chiếc xe có giá bán niêm yết rẻ hơn đang cho ông hoàng doanh số Vios “ngửi khói”.

Honda City bán ra tại Việt Nam sau Toyota Vios tới một thập kỷ vào năm 2013, kẻ đến sau xuất hiện khi mà Vios đã xuất hiện khắp các nẻo đường đất Việt. Khi mà tâm lý chuộng xe Toyota đã thành triết lý mua xe của rất nhiều người khi mà thương hiệu họ mặc định chọn là logo 3 hình eclipse lồng vào nhau. Lịch sử, thương hiệu và doanh số đang nghiêng về Vios nhưng đó chưa phải là tất cả khi mà một Honda City đang chiếm lĩnh thị phần ngày một tốt hơn. Độ tuổi mua xe cũng trẻ hóa khiến thiết kế ngoại thất trẻ trung của chiếc xe thành phố trở nên ghi điểm tốt.

Toyota Vios vẫn đang áp đảo về doanh số.
Toyota Vios vẫn đang áp đảo về doanh số.

Trang bị hiện đại, giá thành mềm hơn đang là miếng đánh của City hướng tới đối thủ lớn nhất phân khúc của mình, cuộc chiến doanh số đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Không ai nói trước được tương lai và cũng không ai trước đây đủ mơ mộng để nghĩ Mazda3 sẽ là ông vua ở phân khúc của mình giống như cách THACO đã làm. Và Honda City vẫn còn là một ẩn số, có thể là một Mazda3 mới ở phân khúc B hay không? Cuộc đua doanh số mới chỉ thực sự bắt đầu mà thôi.

>>> Soi chi tiết Honda City 2017 vừa ra mắt [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN