Loading: Hai ông hoàng tốc độ Bentley Bentayga và Continental GT đọ sức

Hai ông hoàng tốc độ Bentley Bentayga và Continental GT đọ sức

Một mẫu xe coupe thể thao, một lại là SUV nhưng cuộc so tài ‘không cân sức’ giữa Bentley Bentayga và Bentley Continental GT này khá thú vị.

Hai chiếc xe Bentley Continental GT và Bentley Bentayga cùng so tài tốc độ. Trong khi Continental GT vẫn trứ danh với tốc độ thì Bentayga lại tự tin với danh hiệu SUV mạnh mẽ nhất thế giới. Như vậy, chắc chắn cuộc tỷ thí này sẽ vô cùng hấp dẫn.

Video so tài tốc độ giữa hai mẫu xe của Bentley trên cao tốc Autobahn

Bentley Bentayga

Là một sản phẩm đến từ thương hiệu Bentley nên mẫu xe SUV Bentayga toát lên một vẻ đẹp sang trọng và quý phái đậm chất Anh Quốc. Hơn nữa, xe Bentayga còn có phong cách thể thao đi cùng khả năng offroad và vận hành tốt trên mọi địa hình. Điều đó có được là nhờ các nhà thiết kế đã cân đối một cách tinh tế giữa tính thể thao và kiểu dáng SUV nhưng phải mang nét đặc trưng Bentley.

Cỗ máy tăng áp kép W12 của xe Bentayga có dung tích 6 lít, sản sinh công suất cực đại 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Kết hợp với đó là một hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ vậy, mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chỉ 4,1 giây. Đây là một con số ấn tượng đối với một chiếc xe SUV to lớn như Bentayga.

Bentley Continental GT

Phiên bản với động cơ V8 này vẫn chưa phải là mạnh mẽ nhất bởi Continental GT còn phiên bản W12 có công suất lớn hơn rất nhiều. Cỗ máy V8 dung tích 4 lít sản sinh công suất cực đại 500 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 660 Nm tại 1.700 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, mẫu xe này chỉ mất vỏn vẹn 4,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.

Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, hẳn ai cũng sẽ dành những ưu ái hơn về tốc độ cho xe Continental GT nhưng thực chất Bentayga mới là ông hoàng trong cuộc tỷ thí này.

>>> Bentley Exp 12 Speed 6e - Siêu mui trần độc đáo đến từ Anh Quốc

AutoExpress.vn - Theo DNVN