Loading: Ford Ranger được vinh danh “Xe bán tải 4x4 tốt nhất”

Ford Ranger được vinh danh “Xe bán tải 4x4 tốt nhất”

Ford Ranger đã chính thức trở thành “Xe bán tải 4x4 tốt nhất” theo đánh giá của ban giám khảo Giải thưởng Xe của Năm dành cho Nữ giới.

Ban giám khảo Giải thưởng Xe của Năm dành cho Nữ giới bao gồm 63 nhà báo nữ chuyên về mảng ô tô đến từ 45 quốc gia trên thế giới – đây là ban giám khảo toàn nữ duy nhất của ngành công nghiệp ô tô.

Các mẫu xe tham gia sáu hạng mục giải thưởng được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau: tính an toàn, cảm giác lái, sự thoải mái, trang bị công nghệ, hiệu suất, tác động đến môi trường và giá bán hợp lý. Ban giám khảo thực sự ấn tượng trước tính đa dụng của Ranger: “Đây là một chiếc xe bán tải đáng tin cậy, đầy phong cách và lôi cuốn. Chiếc xe có thể di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình. Ranger sở hữu khả năng vận ành tương đương một chiếc xe địa hình chuyên dụng, nhưng thực dụng hơn nhiều nhờ có thùng hàng ở phía sau.”

7a5a9818

Được hé lộ tới công chúng lần đầu tiên năm 2021 và chính thức ra mắt năm 2022, Ranger hiện được phân phối từ phiên bản XL bền bỉ, thực dụng đến phiên bản hiệu suất năng Ranger Raptor.

Ranger đem đến người dùng đa dạng tùy chọn động cơ, từ động cơ diesel 2.0L single-turbo tiết kiệm nhiên liệu, hay phiên bản 2.0 Bi-turbo mạnh mẽ. Các điểm nhấn thiết kế mới trên Ranger có thể kể đến như bộ giảm chấn được dịch chuyển ra phía ngoài khung gầm giúp tăng cường khả năng kiểm soát, bậc bước vào thùng hàng giúp dễ dàng tiếp cận khu vực thùng sau, các chế độ lái nâng cao và hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian mới.

7a5a9888

Các công nghệ mới gồm màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, bảng đồng hồ kỹ thuật số, đèn LED ma trận cùng đèn pha chống chói, và phanh tay điện tử. Không chỉ có vậy, ở Ranger được trang bị loạt hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) mới, bao gồm hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) và hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) cùng camera góc rộng hỗ trợ người lái ở giao lộ.

Ranger được thiết kế và cải tiến dựa trên phản hồi thực tế của người dùng. Đội ngũ phát triển sản phẩm đã thực hiện hơn 5.000 cuộc phỏng vấn ở khắp các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hơn thế, Ranger đã trải qua hàng triệu ki-lô-mét thử nghiệm tại 10 quốc gia khác nhau để đảm bảo đáp ứng hoặc vượt qua các tiêu chuẩn của người dùng về khả năng vận hành, chất lượng, độ tin cậy và độ bền bỉ.

7a5a9943_1

Giải thưởng Xe của Năm dành cho Nữ giới là giải thưởng xe duy nhất trên thế giới dành riêng cho các nhà báo nữ về mảng xe. Giải thưởng được thiết lập vào năm 2009 bởi bà Sandy Myhre - nhà báo nữ chuyên ngành ô tô tại New Zealand. Mục đích của giải thưởng là làm nổi bật vai trò của phụ nữ trong thế giới xe hơi, đồng thời công nhận những chiếc xe tốt nhất của năm.