Loading: Ferrari sẽ giới thiệu mẫu SUV đầu tiên của hãng F16X

Ferrari sẽ giới thiệu mẫu SUV đầu tiên của hãng F16X

Thương hiệu xe thể thao của Ý vẫn tiếp tục phủ nhận sự tồn tại của chiếc SUV, nhưng theo nhiều báo cáo khác nhau lại nói rằng nó sẽ xuất hiện với cửa sau thiết kế ẩn.

Giám đốc phụ trách thương mại Ferrari, Enrico Galliera cho biết: "Chúng tôi không sản xuất SUV, vì SUV không phải là xe thể thao. Nó có thể nhanh, nhưng nó không phải là xe thể thao. Chúng tôi không sản xuất xe bốn cửa vì xe bốn cửa có thể rất nhanh nhưng vẫn không phải xe thể thao". Galliera cũng tuyên bố Ferrari sẽ chỉ trung thành với dòng chiếc xe thể thao.

Tuy nhiên, nhà phân tích Max Warburton lại cho rằng tuyên bố của Galliera không thật sự đúng đắn khi mà có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng Ferrari đang phát triển một mẫu xe SUV với mã là F16X. Ferrari F16X sẽ sở hữu dáng vẻ của một mẫu coupe gầm cao, kết hợp cùng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Ferrari, xe có 4 cửa nhưng 2 cửa sau lại được thiết kế ẩn.

Xe Ferrari F12X có thiết kế theo hướng Coupe nhưng vẫn có nhiều nét đặc trưng của Ferrari
Hình ảnh Ferrari F16X đứng bên trái của GTC4 Lusso

Cũng dễ hiểu khi mà Ferrari quyết định đầu tư vào phân khúc SUV hạng sang khi mà các đối thủ như Bentley, Maserati, Lamborghini đều đã có cho mình một mẫu SUV. Đặc biệt là Porsche khi hãng trình làng chiếc SUV 4 cửa Cayenne đầu tiên của hãng, hiện chiếc xe đang tạo ra mức doanh thu ấn tượng cho hãng xe đến từ Đức.

Mẫu Ferrari SUV này dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2021 và giá khoảng 250.000 bảng Anh và sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe khác như Lamborghini Urus , Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga.

>>> Cận cảnh bộ đôi Lamborghini và Ferrari độ “khủng” nhất Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN