Loading: Đủ cung bậc cảm xúc trên đường đua F1 Hà Nội với Mercedes-Benz Driving Fesitval 2022

Đủ cung bậc cảm xúc trên đường đua F1 Hà Nội với Mercedes-Benz Driving Fesitval 2022

Sự kiện lái và trải nghiệm xe Mercedes-Benz Driving Fesitval 2022 (MBDF 2022) diễn ra tại Hà Nội được coi là bữa tiệc của tốc độ, hiệu năng và tinh hoa sản xuất xe hơi đến từ thương hiệu "ngôi sao ba cánh" nước Đức.

dji_0021

Theo đuổi mục tiêu tạo ra những trải nghiệm đẳng cấp bậc nhất cho người yêu xe, Mercedes-Benz Việt Nam luôn không ngừng phát triển và cho ra mắt những hoạt động ấn tượng hàng năm cho khách hàng của mình. Chương trình Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) hàng năm là một trong những hoạt động đã ghi dấu ấn tại Việt Nam nhiều năm qua. Mercedes-Benz Driving Festival 2022 (MBDF) được chờ đón hàng năm bởi những người yêu thích thương hiệu Ngôi sao ba cánh đã chính thức trở lại. Sự kiện lần này được tổ chức tại đường đua F1 (Mỹ Đình, Hà Nội) từ ngày 21-25/9.

dji_0008

Hãng xe tự hào tạo ra chiếc ô tô đầu tiên của loài người mang đến đường đua F1 tại Mỹ Đình dàn xe trị giá "vỏn vẹn" 100 tỷ với 40 chiếc xe trải từ sedan đến SUV. Đó là những cái tên ấn tượng như C-Class mới, E-Class, GLC, GLB đến những chiếc xe nổi bật của thương hiệu Mercedes-AMG như AMG A 35, AMG GLB 35 4MATIC, AMG GLA 45 S 4MATIC+. Theo ban tổ chức, MBDF 2022 sẽ trở thành sự kiện lái và trải nghiệm xe với dàn xe chạy thử có giá trị nhất tại Việt Nam.

MBDF 2022 được dẫn dắt bởi HLV trưởng Mercedes-Benz khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vô cùng quen mặt - ông Peter Hackett, cùng các tay đua đến từ Australia, ngoài ra còn có sự góp mặt của Huấn luyện viên Mercedes-Benz khu vực Việt Nam - tay đua Nguyễn Hồng Vinh, cùng đội đua Redline.

3k5a0793_1
HLV trưởng Mercedes-Benz khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ông Peter Hackett (giữa), cùng các tay đua đến từ Australia, huấn luyện viên Mercedes-Benz khu vực Việt Nam - tay đua Nguyễn Hồng Vinh (ngoài cùng bên phải).

Quả là đủ cảm xúc với chúng tôi, những người đầu tiên được "chạm, thử & tin" các mẫu xe "Mẹc" lướt trên đường đua F1 Mỹ Đình. Nhóm chúng tôi khởi động "nhẹ" với dàn GLC 300 4MATIC, GLB 200 và GLC 300 4MATIC. Hai bài thử onroad và offroad hiếm thấy trên dòng xe sang Đức sẽ khiến bất kỳ ai ôm vô lăng cũng cảm thấy phấn khích. Tiếp theo là bộ môn đua xe Auto Gymkhana trên đường đua ngắn, là nơi các tay lái sẽ thể hiện khả năng lái xe chính xác với tốc độ cao. Ở bài này đòi hỏi người lái phải thật sự hiểu chiếc xe khi mà việc "dồn ga, hết số" sẽ trở nên vô nghĩa với những khúc cua với những ai thiếu kinh nghiệm. Các dòng xe có mặt trong thử thách này bao gồm dòng xe C 300 - mẫu xe vừa ra mắt vào tháng 4/2022, và các mẫu xe AMG như A 35 4MATIC, GLB 35 4MATIC, GLA 45 S 4MATIC+.

img_6163

Bài thứ 3 và có lẽ bỡ ngỡ với nhiều người nhất đó là Drift với những chiếc xe cầu sau được "dát" đôi chân MICHELIN chuyên dùng để "đốt lốp". Không gì phấn khích hơn khi Drift. Với bài tập Drift, người lái sẽ được luyện tập phản xạ để thoát khỏi các tình thế mất lái trong giao thông thường ngày. Đây còn là nơi để hiểu rõ về Oversteer, và tầm quan trọng của những hệ thống an toàn điện tử như: ESP (cân bằng điện tử) và Tration Control (phân bổ lực kéo điện tử). Các dòng xe có mặt trong thử thách này bao gồm: C 200, C 200 Plus, và E 180.

3k5a7925

Cuối cùng là bài tập "hết ga, hết số" Circuit Race với việc tăng tốc, phanh đột ngột và slalom sẽ tạo ra sự phấn khích cho người trải nghiệm. Đua xe thể thao là môn thể thao tốc độ, đó là nơi những chiếc xe cạnh tranh về mặt hiệu suất và khả năng tốc độ của chúng (handling). Điều khiển xe ở tốc độ cao, người tham gia sẽ có cơ hội để hiểu hơn về các yếu tố tạo nên những chiếc xe Mercedes-Benz, cũng như nâng cao kỹ năng điều khiển xe của mình. Các dòng xe có mặt trong thử thách này bao gồm C 300, E 300 và đặc biệt là bộ đôi GLA 45 S 4MATIC+, Mercedes-AMG A 45 S sở hữu động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0L, sản sinh công suất 421 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

dji_0799

Vừa được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay, chiếc SUV cỡ nhỏ - Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ lần đầu tiên được đưa vào 1 sự kiện lái và trải nghiệm thực tế cho khách hàng. Mẫu xe mới của gia đình AMG xuất hiện trên đường đua thử thách Auto Gymkhana.

ban-sao-cua-dsc00110

Mẫu SUV này được tự hào là dòng xe hiệu năng đẳng cấp thế hệ mới. Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm lái cùng tốc độ đáng kinh ngạc nhờ khối động cơ 2.0L mạnh mẽ nhất thế giới, công suất cực đại lên đến 310kW [421 Hp] tại 6750 vòng/phút, cùng hộp số tự động 8 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT 8G, hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC+ toàn thời gian và hệ thống kiểm soát lực kéo AMG Torque Control. Mẫu xe cho thấy khả năng vận hành vượt trội với bứt tốc ngoạn mục từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4,3 giây. Xe còn được trang bị thêm gói AMG Driver’s package giúp người dùng có thể mở rộng vận tốc tối đa đến 270 km/h.

Ngay tại sự kiện MBDF 2022, ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi có thể thông tin đến tất cả các bạn, dòng xe Mercedes-AMG C 43 nổi tiếng sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam chính thức mang về thị trường Việt Nam với hình thức lắp ráp, ngay tại nhà máy hiện đại của chúng tôi.”

370a8769
Ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Trong những năm gần đây, Mercedes-Benz Việt Nam cho thấy sự tăng tốc nhanh chóng trong việc nâng cấp và phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất lắp ráp trong nước. Chỉ trong 2 năm 2021-2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã đầu tư 33 triệu USD vào việc phát triển 6 công nghệ tối tân, một vài công nghệ trong số đó được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

img_6572