Loading: Đánh giá nhanh xe gia đình Kia Grand Sedona tại thị trường Việt

Đánh giá nhanh xe gia đình Kia Grand Sedona tại thị trường Việt

Kia Grand Sedona với những nét thiết kế đặc trưng của một chiếc MPV dành cho gia đình sở hữu không gian bên trong cực kỳ rộng rãi, hiện đại với 2 cửa sổ trời cùng nhiều tính năng nổi bật mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng.

Kia Grand Sedona 2016 với thiết kế ngoại thất tạo ấn tượng với kiểu lưới tản nhiệt hình mặt hổ dạng lưới tổ ong kích thước lớn liền mạch với cụm đèn pha HID dạng thấu kính cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại. Cản trước xe được hạ thấp với tấm ốp nhựa cứng cùng đường viền crom sáng ôm lấy đèn sương mù dạng Projector tạo cảm giác mở rộng hơn cho cản trước.

Tổng quan ngoại thất xe KIA Sedona 2017.

Thân xe có thừa hưởng chút đuôi dài của đèn pha được nối với đuôi xe bởi những đường dập nổi cá tính. Gương chiếu hậu có khả năng gập chỉnh điện thông minh và có tích hợp đèn xi nhan dạng LED. La-zang được làm bằng hợp kim nhôm chia chấu đẹp mắt với kích thước lớn lên tới 18 inch kết hợp với lốp xe hầm hố có kích thước 235/60R18.

Phần đuôi xe KIA Sedona 2017.

Đuôi xe được trang bị đèn hậu dạng LED và cánh hướng gió tích hợp đèn phanh lắp trên cao. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm), chiều dài cơ sở 3.060 mm, khoảng sáng gầm xe cao 163 mm cùng bán kính quay vòng lớn 5.600 mm.

Nội thất Sedona 2016 sở hữu những nét đặc trưng nhất của một chiếc MPV dành cho gia đình. Không gian bên trong cực kỳ rộng rãi với khả năng mở rộng và thu hút ánh sáng tự nhiên nhờ hai cửa sổ trời thông minh. Bảng tap-lo được thiết kế thân thiện, đơn giản với những nút điều khiển theo hàng ngang vô cùng thông minh giúp người điều khiển dễ quan sát.

Nội thất xe KIA Sedona 2017.
Hệ thống giải trí trên xe KIA Sedona 2017.

Hệ thống giải trí trên Kia Grand Sedona 2016 với màn hình hiển thị đa thông tin LCD 7”, CD, Radio, các cổng kết nối USB, AUX giúp kết nối các thiết bị bên ngoài, kết nối Bluetooth. Hệ thống âm thanh Infinity 8 loa, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với chức năng lọc ion. Vô-lăng xe 3 chấu thể thao được bọc da tích hợp đầy đủ các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí, điện thoại rảnh tay và điều khiển hành trình. Cửa bên hông xe trượt điện chống kẹt và các rèm che nắng cho hàng ghế 2 và 3.

Các hàng ghế trên xe KIA Sedona 2017.

Hàng ghế ngồi được bố trí phong cách 2-2-3 với sự riêng biệt trong lối thiết kế ở hàng ghế thứ 2. Hàng ghế thứ 3 theo thiết kế có 3 chỗ ngồi có thể gập chỉnh 60:40 phù hợp tư thế hành khách và mở rộng thể tích hành lý. Ghế lái cho phép gập chỉnh điện 8 hướng được bọc da êm ái và hiện đại. Cả hệ thống ghế mang hai tông màu đối lập gây ấn tượng mạnh và cũng là màu chủ đạo của nội thất.

Xe được trang bị động cơ với hai phiên bản máy dầu và máy xăng, cùng được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản động cơ xăng được trang bị động cơ Lambda 3.3L MPI 6 xi lanh đối xứng với dung tích xy lanh đạt 3.342cc. Công suất cực đại sản sinh đối với động cơ này lên tới 266 mã lực tại 6.400 vòng tua/ phút, momen xoắn cực đại đạt 318 Nm tại vòng tua 5.200 vòng/ phút. Phiên bản máy dầu được đầu tư động cơ 2.2L mang mã CRDi 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích xy lanh 2.199cc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa đạt 190 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng / phút. Lực kéo cực đại đạt 440 Nm tại 1.750 đến 2.750 vòng/ phút.

Xe KIA Sedona 2017 được trang bị 2 phiên bản động cơ xăng và dầu.

Hệ thống trang bị an toàn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ lực phanh, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù… Bên cạnh đó, xe còn sử dụng cấu trúc khung sườn liền khối với 6 túi khí bố trí phía trước và dọc hai bên thân xe, đảm bảo an toàn tối đa cho mọi thành viên trong gia đình.

>>> Chi tiết Volkswagen Sharan 2016 - Đối thủ Kia Sedona, Honda Odyssey tại Việt Nam [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN