Loading: Cộng đồng SH Việt Nam và chuyến đi xúc cảm "Xuôi dòng lịch sử"

Cộng đồng SH Việt Nam và chuyến đi xúc cảm "Xuôi dòng lịch sử"

Gần 100 thành viên của Cộng Đồng SH Việt Nam đã tham gia chuyến đi mang tên "Xuôi dòng lịch sử" với điểm đến là khu di tích lịch sử Đá Chông K9.

Chuyến đi "xuôi dòng lịch sử" là sự kiện lớn đầu tiên trong năm 2018 của Cộng Đồng SH Việt Nam, chính vì vậy hành trình này đã thu hút đông đảo thành viên quan tâm và hưởng ứng. Chỉ sau ít ngày phát động, đã có gần một trăm thành viên tham gia đăng ký chuyến đi, với tổng số hơn 40 xe. Trên diễn đàn chính của Cộng Đồng SH Việt Nam không khí trước ngày lên đường cũng liên tục được hâm nóng bởi các cuộc thi nhỏ như sáng tác khẩu hiệu, banner cho chuyến đi.

Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 1.

Đúng 7 giờ sáng 01/04, đoàn xe tụ hội tại cổng Trung tâm hội nghị quốc gia, xuôi theo Đại lộ Thăng Long hướng về điểm đến đầu tiên trong hành trình là khu di tích lịch sử K9. Trước khi lên đường, các thành viên Cộng Đồng SH Việt Nam cũng đã tiến hành kiểm tra lần cuối "chiến mã" của mình như kiểm tra lốp, gắn cờ hiệu Câu lạc bộ, lắp thêm đèn phản quang của thương hiệu độ xe Zhi.Pat....

Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 2.
Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 3.

Với kinh nghiệm tổ chức nhiều chuyến đi xa trước đó, Ban quản trị Cộng Đồng SH Việt Nam đã lên kế hoạch cùng phương án di chuyển hợp lý với mục tiêu "an toàn là trên hết". Các xe đều được đánh số thứ tự, đồng thời một số xe của ban quản trị cũng được phân công nhiệm vụ cụ thể như xe dẫn đoàn, xe chốt đoàn, xe chạy vòng ngoài. Do đó dù số lượng xe đông đảo, nhưng đoàn xe di chuyển an toàn và không gây cản trở giao thông.

Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 4.

Trên đường, đoàn xe luôn nhận được ánh mắt thích thú và bất ngờ của người dân xung quanh. Dù có nhiều đoạn đường đi khá xấu nhưng đoàn xe vẫn di chuyển an toàn.

Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 5.

Tới khu di tích lịch sử K9, các thành viên Cộng Đồng SH Việt Nam đều rất bồi hồi, xúc động khi được hướng dẫn viên nơi đây chia sẻ về những ngày tháng đầy hào hùng của dân và quân ta. Cả đoàn cũng đã thành kính dâng hương tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó đi tham quan các địa điểm trong khu di tích.

Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 6.

Điểm đến cuối cùng trong chuyến đi "xuôi dòng lịch sử" là khu du lịch sinh thái Bản Xôi. Nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí của cả đoàn. Với sự cổ vũ nhiệt tình không chỉ của các thành viên trong đoàn mà còn của khách tham quan tại đây, các trò chơi luôn diễn ra sôi động. Trong đó hai trò chơi kéo co và bịt mắt bắt gà khiến tiếng cười tưởng chừng như không dứt.

Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 7.

Một điều thú vị trong chuyến phượt lần này là sự tham gia của phần lớn là các thành viên mới, trong đó có thành viên từ Lạng Sơn đã đi trong đêm về Hà Nội để kịp hòa chung niềm vui với mọi người. Một số thành viên khác cũng mang theo cả gia đình, bạn bè mình đi cùng chuyến phượt. Tất cả đã tạo nên một chuyến đi rất đáng nhớ, không chỉ gắn kết niềm đam mê chơi xe SH mà còn là tình cảm, tình anh em, bạn bè và tình thân.

Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 8.

Chia sẻ bên lề chuyến đi, anh Cao Hữu Hiền - Hội trưởng Cộng Đồng SH Việt Nam cho biết: "Với mong muốn có một chuyến đi thật sự đặc biệt và ý nghĩa cho các thành viên trong Cộng đồng, Ban quản trị đã tìm hiểu và lên phương án chọn khu di tích lịch sử K9 cũng như khu sinh thái Bản Xôi. Như vậy chuyến đi không chỉ là một dịp thư giãn cuối tuần, kết nối tình yêu đam mê chơi xe mà còn đem đến những bài học lịch sử giá trị, gần gũi hơn với thành viên Cộng Đồng SH Việt Nam".

Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 9.

"Qua đây, cá nhân tôi cũng như Ban quản trị xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các đơn vị tài trợ như Head Honda Kường Ngân, Trung tâm dịch vụ sửa chữa xe máy MotoTech, Thương hiệu độ xe Zhi.Pat, Spa chuyên chăm sóc xe Nguyễn Hiếu, Hệ thống Thế giới dầu nhớt, cửa hàng đồ chơi xe SH Việt Nam, cửa hàng phụ kiện chính hãng K, cửa hàng dán nilon xe máy anh Hùng - số 5 Cao Bá Quát, cửa hàng đèn độ, nội thất ô tô Bảo Việt, Trung tâm bảo dưỡng xe máy Quang Huy, cửa hàng phụ tùng đồ chơi xe máy Quân Béo, cửa hàng sơn xe An Piaggio, nhà hàng Cơm tấm Cây dừa, cửa hàng chuyên sơn, xi mạ chrome Công Trình. Nếu không có sự giúp đỡ nhiệt tình của các nhà tài trợ, chuyến đi sẽ khó thành công trọn vẹn."

Dàn xe Honda SH đông đảo tham gia chuyến phượt "Xuôi dòng lịch sử" hình 10.

Với thành công của chuyến đi lần này, nhiều thành viên Cộng đồng SH Việt Nam đều rất háo hức và mong muốn Ban quản trị Cộng đồng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa những hoạt động, những chuyến đi ý nghĩa và thiết thực như "Xuôi dòng lịch sử".

>>> Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận

AutoExpress.vn - Theo NDT