Loading: Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận

Hành trình xe cổ là điểm giao hòa của những con người yêu xe "đắm" trong đam mê về những cỗ máy biết kể chuyện và lưu giữ hàng ngàn mốc son lịch sử.

Trên hành trình của đam mê với những chiếc xe 4 bánh không chỉ là ở những đường nét thanh thoát và kiêu sa và còn cao hơn nữa là những giá trị văn hóa, tinh thần của những chiếc xe xưa cũ mang lại. Những người chơi xe cổ khu vực phía bắc đã cùng nhau trên một chuyến hành trình đi về đất biển Hạ Long - Một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới để giao lưu với những người bạn, những người đam mê trên toàn thế giới đến từ Anh Quốc, Canada, Thụy Điển hay là nước Úc xa xôi.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 1.
Hình ảnh đoàn xe tại sân vận động Mỹ Đình.

Một ngày bắt đầu với những tia nắng mới, dư vị của những tia nắng đầu hè và phảng phất hơi lạnh cuối xuân còn vương trong nắng sớm đã cho đoàn xe chúng tôi buổi sáng thật mát lành báo hiệu một chuyến hành trình thành công và nhiều kỉ niệm đẹp. Dẫu biết rằng còn đâu đó những lo lắng khi những chiếc xe có tuổi đời hơn nửa thế kỷ phải di chuyển quãng đường đi về hơn 400km là không hề đơn giản. Nhưng rồi tiếng cười, niềm hân hoan đã xua tan tất cả để những chiếc xe lăn bánh trên một chuyến hành trình mà tin rằng đi rồi sẽ nhớ, nhớ rồi sẽ còn tiếp tục cho những chuyến hành trình còn xa và nhiều thử thách hơn nữa ở phía trước.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 2.
Hình ảnh dàn xe di chuyển trên đường.

Hầu hết những chiếc xe tham gia sự kiện lần này là những mẫu xe đầu bảng của làng xe cổ ở Việt Nam như là “Nữ Hoàng Thiên Nga” Citroen Traction Avant 1948, chiếc Peugeot 203 Berline đời 1955 của Pháp. Và một phần không thể thiếu đó chính là "con bọ" vốn đã rất nổi tiếng trong tâm khảm người Việt Volkswagen Beetle 1100 đời 1962.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 3.
Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 4.
Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 5.
Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 6.

Hình ảnh những chiếc xe di chuyển tạo sức hút lớn với người đi đường.

Trẻ trung và cũng phong cách đó chính là những chiếc xe đến từ nhà Volkswagen như là Karmann Ghia Convertible 1965, Karmann Type 34 1966, Karmann Ghia 1967, Thing 1974 hay chiếc Volkswagen Bus T2 1972 cũng góp mặt.
Và cuối cùng là những chiến binh đến từ nhà Mercedes như là W121 190 Ponton đời 1958 và dàn xe W123, W124, W126.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 8.
Volkswagen Bus T2 1972 huyền thoại.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 9.

Điểm nhấn của đoàn là 3 chiếc xe đến từ Mỹ: Ford Deluxe 1939, Ford Mustang Fastback 1967 và Chevrolet Bell Air 1958. Đây đều là những mẫu xe cơ bắp sở hữu "trái tim" V8 cho công suất lớn, khả năng vận hành mạnh mẽ bất chấp tuổi đời không hề nhỏ.

Hành trình nào thì cũng sẽ mang lại cho những người tham gia những cảm xúc và điều đầu tiên có thể cảm nhận đó là tình cảm của những chủ nhân dành cho chiếc xe của mình, chỉ có đi cùng thì mới có thể hiểu những chủ nhân này yêu xe và yêu đứa con tinh thần của mình như thế nào. Chả thế mà dù đi qua đâu đoàn xe luôn để lại những ấn tượng đẹp mắt về sự văn minh, tình đoàn kết và hơn hết đó là sự tôn trọng cho những xế yêu qua việc chăm chút. Những câu chuyện tán gẫu và sự hiểu biết thật sự về chiếc xe cho dù là người mới hay là lão làng thì đều chung một mục tiêu đó là chăm sóc cho những chiếc xe được vận hành trơn tru dẫu biết rằng thú chơi này rất “khó chiều” tất cả như một gia đình để rồi cùng nhau chia sẻ về niềm đam mê bất tận, không biên giới.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 10.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 11.
Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 12.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 13.

Thú chơi cũng lắm công phu. Những chiếc xe cổ của những người bạn thế giới được đóng thùng vận chuyển theo đường biển tới Hội An để bắt đầu hành trình đi Myanmar sau đó lại trở lại phía Bắc Việt Nam và lên tàu về nước tại cảng Hải Phòng. Thời điểm hội xe cổ phía Bắc tới giao lưu, gặp gỡ cũng là lúc đoàn xe Anh quốc kết thúc hành trình tại Hạ Long và chuẩn bị về nước.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 14.

Ngoài ra không thể không nhắc tới những cái tên độc lạ đến từ Anh, Đức và Mỹ thuộc những thương hiệu nổi tiếng như Jaguar, Porsche, Mercedes-Benz, Aston Martin, Ford. Hộ tống cho đoàn đóng vai trò chuyên chở hành lý, phụ tùng và kéo xe khi cần thiết là 3 chiếc SUV Toyota Land Cruise và 1 chiếc Land Rover Discovery “không còn trẻ”.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 15.
Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 16.

Trong suốt 2 ngày diễn ra hành trình xe cổ cái được lớn nhất đối với các thành viên trong đoàn có lẽ là cơ hội gặp gỡ với những người có chung niềm đam mê cả trong và ngoài nước, đồng thời cũng là tiền đề mở ra nhiều hành trình ấn tượng hơn nữa trong tương lai gần.

Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 17.
Hành trình xe cổ - Nơi hội tụ những đam mê bất tận hình 18.

Những cái nhìn ngưỡng mộ, trân trọng của người đi đường dành cho những chiếc xe cổ cũng là nguồn cổ vũ lớn giúp những người đã trót yêu xe cổ có thêm động lực theo đuổi đam mê vốn không dành cho những người thiếu kiên nhẫn, ngại tốn kém.

>>> Người Việt đừng vì sĩ diện mà cố mua ô tô mới

AutoExpress.vn - Theo NDT