Loading: Audi Q8 - SUV cao cấp nhất của hãng xe Đức lộ diện

Audi Q8 - SUV cao cấp nhất của hãng xe Đức lộ diện

Audi Q8 mang phong cách thiết kế phong cách coupe, dựa trên khung sườn Q7, dự kiến sẽ ra mắt đầu năm 2019 tại thị trường Mỹ nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương BMW X6.

Sau nhiều hình ảnh thử nghiệm được che chắn kĩ càng, Audi Q8 mới đây đã chính thức lộ diện những hình ảnh thực tế đầu tiên khi đang lăn bánh tại nhà máy của Audi tại Slovakia. Chiếc SUV cao cấp nhất của nhà sản xuất nước Đức dự kiến sẽ ra mắt trước tiên cho thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm tới.

Xe Audi Q8 với thiết kế mang phong cách coupe.

Về cơ bản, đây là một chiếc xe được chia sẻ nhiều bộ phận với Lamborghini Urus. Trong khi những chiếc xe Đức thường mang phong cách bảo thủ, Q8 lại chứng minh điều ngược lại. Xe sở hữu lưới tản nhiệt lục giác nổi dạng 3D, khe hút gió cỡ lớn ở cản trước, đèn pha mỏng, dẹt và mở rộng ngang đầu xe thay vì vuốt ra phía sau với dải LED định vị. Mặc dù vẫn bị che chắn nhưng có thể dễ dàng nhận ra phần đèn hậu được thiết kế mới hoàn toàn. Thân xe bo tròn, sử dụng nẹp mạ chrome trên cửa kính và thân xe. Đuôi xe dốc mang hơi hướng thiết kế tương tự đối thủ BMW X6.

Nội thất sang trọng của xe Audi Q8.

Là mẫu xe dáng coupe với bản chất sang trọng hơn so Q7, không lạ khi nội thất sẽ là điểm nhấn quan trọng của Q8. Hồi năm ngoái, một số hình ảnh chụp trộm cũng cho thấy Audi sẽ trang bị dày đặc các tiện nghi công nghệ cho xe, bao gồm cả giao diện màn hình cảm ứng kép.

Xe Audi Q8 sở hữu động cơ mạnh mẽ.

Về hệ truyền động, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ V6 diesel 3,0 lít bên cạnh cỗ máy V8 TDI 4,0 lít trên SQ8. Cũng có tin đồn về phiên bản hiệu suất cao RS sử dụng động cơ V8 4,0 lít tương tự Urus, nhưng không rõ liệu Q8 có đạt 650 mã lực như siêu SUV Urus hay không. Audi Q8 sẽ ra mắt tại Detroit Auto Show 2018 vào cuối tuần này.

>>> Xe thể thao Audi TT 2.0 Black Edition 2018 chính thức chốt giá bán

AutoExpress.vn/Ảnh: Autoevolution - Theo THPL