Loading: Xem trước Kia Optima 2016 chuẩn bị trình làng tại Việt Nam

Xem trước Kia Optima 2016 chuẩn bị trình làng tại Việt Nam

Mẫu xe sedan hạng D thế hệ mới của Kia là Optima 2016 đang nóng lòng chờ ngày được ra mắt chính thức.

Kia Optima (hay còn có tên là K5 tại một vài thị trường) nằm cùng phân khúc với Toyota Camry hay Honda Accord nhưng có giá mềm hơn hẳn. Ở thế hệ trước đây, mẫu xe này được Trường Hải (THACO) phân phối với mức giá chỉ trên 900 triệu đồng một chút.

Vào đầu tuần sau, mẫu xe sedan hạng D của Kia sẽ chính thức trình làng trước khi được đưa đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Với nhiều thay đổi về ngoại thất cũng như trang bị, đây sẽ là một ứng viên rất tiềm năng trong phân khúc.

Xe Kia Optima 2016 có lưới tản nhiệt dạng tổ ong sang trọng.
Xe Kia Optima 2016 có đèn hậu tinh tế.

So với thế hệ 2015, xe Kia Optima giờ đây sẽ có kiểu dáng sang trọng và dữ dằn hơn, với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kiểu mới và cụm đèn được cắt góc sắc sảo. Phía sau của xe lại càng trở nên tinh tế bởi cụm đèn hậu được vuốt thon gọn lại và cặp phản quang đặt gọn gàng ở khu vực khuếch tán gió bên dưới.

Xe Kia Optima 2016 trông sang chẳng kém gì xe châu Âu.

Kích thước lớn hơn hứa hẹn sẽ đem đến một không gian rộng rãi hơn cho hành khách bên trong xe, đặc biệt là người ngồi hàng ghế phía sau. Bên cạnh đó, nội thất của xe Optima 2016 cũng sẽ có nhiều thay đổi, khi mà bảng táp-lô thiết kế hướng về người lái nay đã được thay thế bằng phong cách trải đều cân đối.

Nội thất sang và hiện đại trên xe Kia Optima 2016.

Tại Mỹ, xe Optima có ba tuỳ chọn động cơ: 1,6L tăng áp, 2,0L tăng áp và 2,4L thông thường, trong đó loại 1,6L đặc biệt được kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Mặc dù động cơ có dung tích 1,6 lít hơi khiêm tốn nhưng sức mạnh 178 mã lực không phải là vừa, đồng thời cũng đem đến mức độ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Cũng ở thị trường nước ngoài, Kia Optima được đánh giá rất cao về công nghệ và đạt được tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại Mỹ.

Ngày nay, xe Hàn Quốc nói chung và xe Kia nói riêng ngày càng có nhiều cải tiến vượt trội và độ bền bỉ càng tăng. Về mức giá thì những chiếc xe Kia luôn hấp dẫn khách hàng hơn so với xe Nhật cùng tầm. Do đó, Kia Optima là một đối thủ không phải tầm thường chút nào khi đặt lên bàn cân với mẫu xe Toyota Camry đang “làm mưa, làm gió” trong phân khúc.

>>> Renault Talisman 2016 - Xe Pháp ấn tượng sắp ra mắt Việt Nam có gì?

Theo DNVN