Loading: Xe tay ga Yamaha NVX 155 đầu tiên gãy phuộc

Xe tay ga Yamaha NVX 155 đầu tiên gãy phuộc

Giảm xóc sau của Yamaha NVX của một người dùng đã bị gãy đôi khi vận hành ở tốc độ 30km/h.

Một chủ xe Yamaha NVX đã chia sẻ lên mạng hình ảnh về chiếc xe bị gãy đôi giảm xóc sau. Theo chủ nhân, xe đang chở 2 người và chạy với tốc độ 30km/h bất ngờ nghe tiếng động bất thường phía sau khi qua chỗ đường xấu. Khi dừng lại phát hiện thụt sau của xe đã gãy hoàn toàn.

Thụt bên lọc gió của xe bị gãy đôi ty thụt ở vị trí gần đầu dưới giảm xóc. Trước đó, thành viên này có thấy hiện tượng giảm xóc sau phát ra tiếng va chạm và cong thụt.

Liên hệ với chủ xe, anh cho biết đây là thụt theo xe, và xe mới mua tháng 1/2017. Tuy nhiên, anh cũng cho rằng có thể nguyên nhân ở chỗ đã tự bắt ốc đầu giảm xóc quá chặt dẫn đến hiện tượng trên.

Theo thiết kế, giảm xóc là chi tiết làm việc động trên kết cấu thân xe. Khi vận hành, giảm xóc không chỉ dịch chuyển dài-ngắn theo hướng trục của giảm xóc mà còn lắc theo tâm trục bắt 2 đầu giảm xóc.

Do vậy, khi lắp giảm xóc cần đảm bảo ốc đầu giảm xóc lắp trên khung xe và trên gắp được siết chặt đúng cách cho giảm xóc lắc tự do. Nếu siết ốc quá chặt có thể khiến giảm xóc không thể lắc tự do nên gây ứng suất lớn lên ty phuộc và làm ty phuộc bị gãy ở phần đầu nơi có ren - là nơi yếu nhất của ty giảm xóc.

Đây là trường hợp gãy giảm xóc đầu tiên ghi nhận được, sau hàng loạt xe Yamaha NVX bị cong giảm xóc sau. Về hiện tượng này, Yamaha Việt Nam khẳng định các trường hợp “cong”, “phát ra tiếng” trên phuộc nhún sau của xe Yamaha NVX là hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng đến tính năng vận hành và an toàn của xe, đồng thời khuyến cáo người dùng không tự ý thay loại giảm xóc khác.

>>> Kỹ thuật viên Yamaha nói gì về vấn đề phuộc sau của xe tay ga NVX 155

AutoExpress.vn - Theo Nghe nhìn Việt Nam