Loading: Xe bán tải đầu tiên của Mercedes-Benz chính thức trình làng

Xe bán tải đầu tiên của Mercedes-Benz chính thức trình làng

Với tên gọi là X-Class, mẫu concept bán tải của Mercedes-Benz được phát triển dựa trên xe Nissan Navara nhưng “chất” hơn rất nhiều.

Trong sự kiện lần này, Mercedes-Benz còn ra mắt hẳn hai phiên bản của xe concept X-Class với hai phong cách khác biệt: bản Stylish Explorer dành cho trải nghiệm thể thao và đẳng cấp, còn bản Powerful Adventurer sinh ra cho những con đường có địa hình hiểm trở.

Phiên bản Stylish Explorer đem đến cái nhìn gần sát thực tế nhất tới bản sản xuất thương mại của xe X-Class, với thiết kế bên ngoài thể thao, nội thất sang trọng đi cùng bộ vành hợp kim kích thước 22 inch. Trong khi đó, phiên bản Powerful Adventurer có gầm khá cao và bộ lốp béo đặc biệt.

Xe bán tải Mercedes-Benz có kiểu dáng hiện đại.
Xe bán tải Mercedes-Benz có kiểu dáng hiện đại.
Xe bán tải Mercedes-Benz có kiểu dáng hiện đại.

Ông Dieter Zetsche, người chủ của thương hiệu Mercedes-Benz, cho biết rằng mục tiêu của hãng là đem đến cho khách hàng những phương tiện mà phù hợp với nhu cầu của họ. Mẫu xe bán tải mới này sẽ đem đến những tiêu chuẩn mới trong phân khúc đang phát triển này.

Nội thất sang trọng bên trong xe Mercedes-Benz X-Class.
Nội thất sang trọng bên trong xe Mercedes-Benz X-Class.

Mercedes-Benz X-Class có trang bị tiêu chuẩn là hệ dẫn động cầu sau (RWD), còn tuỳ chọn là hệ dẫn động 4 bánh chủ động (AWD). Động cơ của xe là cả loại máy xăng và máy dầu. Phiên bản được ra mắt lần này sử dụng cỗ máy diesel V6, được trông đợi là loại cao cấp nhất. Xe X-Class AWD với cỗ máy V6 có khả năng chở 1,1 tấn hàng và kéo hàng tới 3,5 tấn.

Phiên bản xe bán tải X-Class AWD cũng sẽ được trang bị hệ thống hộp số có dải tỉ số truyền thấp dành cho offroad, khoá vi sai và hệ thống kiểm soát kéo tân tiến để có thể di chuyển tốt trên những địa hình khó khăn. Trong khi đó, bộ khung của xe vẫn là loại của xe Nissan Navara, cũng như Renault Alaskan.

Xe Mercedes-Benz X-Class phiên bản offroad.
Xe Mercedes-Benz X-Class phiên bản offroad.
Xe Mercedes-Benz X-Class phiên bản offroad.

Theo dự kiến, Mercedes-Benz sẽ sản xuất mẫu xe bán tải của mình tại nhà máy Nissan ở Barcelona, Tây Ban Nha cho Châu Âu, Úc và Nam Phi; và tại nhà máy Renault tại Cordoba, Argentina cho Mỹ Latinh vào năm 2018.

>>> "Ông hoàng Offroad" Mercedes-Benz G-Class xung trận tại VOC 2016

Theo DNVN