Loading: Tuyên dương tài xế mưu trí giải thoát 2 bé gái khỏi những kẻ buôn người

Tuyên dương tài xế mưu trí giải thoát 2 bé gái khỏi những kẻ buôn người

Một công ty vận tải tại Nghệ An vừa tổ chức lễ tuyên anh Dương Thanh Sơn (SN 1986) là lái xe đã kịp thời ngăn chặn 3 đối tượng trong vụ bắt cóc trẻ em bán qua Trung Quốc xảy ra trên địa bàn.

Sau vụ việc ngày 6/8 tài xế Dương Thanh Sơn giúp công an giải cứu 2 bé gái suýt bị bán sang Trung Quốc, đại diện hãng taxi nơi anh Sơn làm việc đã tiến hành trao giấy khen và mức thưởng 1 triệu đồng cho anh khi kịp thời ngăn chặn hành vi bắt cóc trẻ em.

Lái xe Dương Thanh Sơn được trao giấy khen và phần thưởng.
Lái xe Dương Thanh Sơn được trao giấy khen và phần thưởng. Ảnh Le Nam Khanh

Bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lời cảm kích trước sự dũng cảm của tài xế Dương Thanh Sơn đồng thời cũng không ít lời chỉ trích về hành động sai trái của những kẻ phạm tội.

Rất nhiều những lời khen cho hành động đẹp của a tài xế.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 6/8, anh Dương Thanh Sơn - tài xế của hãng taxi đang dừng đợi khách thì được 2 người phụ nữ thuê cùng chở 2 bé gái ra Móng Cái, Quảng Ninh.

Trên đường đi, phát hiện 2 người này có nhiều biểu hiện bất thường, anh đã nhanh ý thông báo với cơ quan công an. Khi chiếc xe chạy đến đoạn qua địa phận xã Hữu Kiệm thì Công an huyện Kỳ Sơn yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Qua kiểm tra, hai người phụ nữ này không xuất trình được giấy tờ chứng minh có quan hệ với hai bé gái đi cùng trên xe. Tại cơ quan công an, danh tính 2 người phụ nữ được làm rõ là Cụt Thị Đào và Moong Thị Chiêu.

Đào và Chiêu khai nhận đã cấu kết với Ven Văn Hiệp đang trên đường đưa hai bé gái ra Quảng Ninh để bán sang Trung Quốc thì bị phát hiện. Ngay sau đó, Hiệp cũng bị bắt để điều tra hành vi Mua bán người.

Theo lời khai của các đối tượng này thì mỗi cháu bé nếu đưa trót lọt sang Trung Quốc thì sẽ được trả 100 triệu đồng. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn mở rộng điều tra làm rõ.

>>> Tài xế ngủ gật bị thanh sắt dài cả mét đâm xuyên người, vẫn tỉnh táo

AutoExpress.vn - Theo DNVN