Loading: Toyota lại triệu hồi gần 6 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi túi khí

Toyota lại triệu hồi gần 6 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi túi khí

Hãng xe Toyota lại tiếp tục chiến dịch an toàn liên quan đến lỗi túi khí Takata bằng việc triệu hồi thêm 5,8 triệu xe nữa.

Đợt triệu hồi xe Toyota lần này bao gồm cả những mẫu xe phổ biến như Corolla, Yaris/ Vitz hay đến cả bán tải Hilux. Lỗi này liên quan tới túi khí bên người lái và túi khí bên hành khách, được trang bị cho xe sản xuất từ 5/2000 đến 11/2001, và từ 4/2006 đến 12/2014.

Cụ thể hơn, theo Reuters, sẽ có khoảng 1,16 triệu ô tô Toyota tại Nhật, 820.000 xe tại Trung Quốc và khoảng 1,47 triệu xe tại châu Âu sẽ phải thu hồi để sửa lỗi. Bên cạnh đó, lần triệu hồi xe lớn này cũng mở rộng đến Nam và Trung Mỹ, châu Phi, Trung Đông và Singapore.

Trong bối cảnh khủng hoảng trước scandal túi khí, hãng Takata Motor đang tìm một nhà đầu tư tài chính mới mà có thể hỗ trợ được chi phí thay thế linh kiện.

Lỗi túi khí Takata đã trở thành một thảm hoạ lớn trong ngành công nghiệp ô tô trên thế giới, với nhiều vụ tai nạn chết người được ghi nhận. Có những túi khí Takata bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, dẫn đến phân huỷ ammonium nitrate, nên có thể gây ra các vụ nổ, dẫn đến phá huỷ túi khí, gây nguy hiểm cho hành khách.

>>> BMW 3-Series đời cũ bị triệu hồi tại Việt Nam

Theo DNVN