Loading: Toyota chuẩn bị trình làng mẫu concept GR HV Sports hoàn toàn mới

Toyota chuẩn bị trình làng mẫu concept GR HV Sports hoàn toàn mới

Tại triển lãm Tokyo năm nay, Toyota sẽ giới thiệu một chiếc concept mang tên GR HV Sports Concept với hệ thống hộp số khá độc đáo.

Hãng xe của Nhật vừa hé lộ hình ảnh mẫu Concept thể thao GR HV Sports mới. GR là viết tắt của Gazoo Racing, nhánh động cơ toàn cầu của Toyota Motor Corp, trong khi HV là viết tắt của động cơ hybrid. Được lấy cảm hứng từ mẫu xe Toyota 86 nhưng xe lại có nhiều nét khác biệt, điển hình là cụm đèn LED kiểu mới, hốc hút gió và cản trước đều được thiết kế lại độc đáo hơn.

Mẫu xe Toyota GR HV Sports

Mẫu Concept này được trang bị công nghệ dẫn động điện Toyota Hybrid System-Racing đã từng xuất hiện trên chiếc xe đua TS050 Toyota tại giải đua Le Mans và World Endurance Championship. Đặc biệt khối động cơ pin hybrid được đặt ở trung tâm giúp cải thiện độ cân bằng và khả năng vận hành của xe.

Mẫu xe Toyota GR HV Sports 2

Điểm đặc biệt nhất là nút điều khiển bộ phận đánh lửa nằm trên đỉnh của cần số. Toyota GR HV Sports sử dụng hộp số tự động nhưng người lái vẫn có thể chuyển sang chế độ sang số tay bằng các nút bấm P, R, N, D được bố trí trên bảng điều khiển. Ngoài ra cần số cũng có cấu tạo như số sàn, xe có 6 cấp số khác nhau.

Nội thất của Toyota GR HV Sports

Nội thất của Toyota GR HV Sports 2

Nội thất của Toyota GR HV Sports 3

>>> Toyota Century 2018 - "Rolls-Royce" của người châu Á

AutoExpress.vn - Theo DNVN