Loading: Tìm hiểu hệ thống taxi xanh thống lĩnh Đông Nam Á

Tìm hiểu hệ thống taxi xanh thống lĩnh Đông Nam Á

Hãng xe BYD đã đem cả trăm xe xanh tới Singapore để hình thành mạng lưới xe taxi xanh lớn nhất Đông Nam Á.

Mới đây, hãng xe BYD đến từ Trung Quốc vừa giới thiệu 100 chiếc taxi xanh e6 tại Singapore. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng của hãng xe này trong lĩnh vực taxi xanh mà bắt đầu vào năm 2014, được điều hành bởi HDT Holdings và kết hợp với Grab. Hệ thống taxi xanh của BYD giờ đây là lớn nhất Đông Nam Á.

Theo chia sẻ từ phía BYD, việc trình làng thêm 100 xe taxi e6 giúp giảm thiểu khoảng 46.400 tấn khí thải CO2 mỗi năm, tương đương với việc trồng thêm 26.000 cây xanh. Ông Liu Xueliang, giám đốc điều hành bộ phận bán hàng của BYDAsia Pacific Auto cho biết rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu, và hãng sẽ tiếp tục hỗ trợ Singapore trong chiến dịch xanh này.

Những chiếc taxi e6 được phát triển từ dòng xe MPV cỡ nhỏ có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.560 x 1.822 x 1.645 mm, trong đó chiều dài cơ sở 2.830 mm. Động cơ điện cho công suất 121 mã lực với pin 61,4 kWh.

Taxi xanh BYD

Với một lần sạc đầy, xe taxi e6 có thể chạy được khoảng 400 km mà chẳng hề tạo ra chút khí thải nào. Sạc qua hệ thống VTOG 30 kW AC mất khoảng 2 giờ đồng hồ, trong khi với hệ thống SAE Level 2 AC mất khoảng 8 đến 9 tiếng.

Hiện tại đã có hệ thống taxi xanh e6 ở các nước như Trung Quốc, Colombia, Bỉ, Hà Lan, Anh Quốc và Mỹ (ở New York và Chicago). BYD cũng phát triển cả xe buýt điện, ngoài những mẫu taxi MPV xanh này.

>>> Nên hay không việc mua xe ô tô chạy Grab, Uber?

AutoExpress.vn - Theo DNVN