Loading: Thú chơi biển số đẹp tiền tỷ tại Việt Nam

Thú chơi biển số đẹp tiền tỷ tại Việt Nam

Khi cung có hạn mà nhu cầu dồi dào thì biển số đẹp có thể được đẩy giá lên tới cả trăm triệu hay tỷ đồng.

Thông thường khi đi trên phố, cứ thấy chiếc xe nào thuộc loại cao cấp thì cũng đồng thời nhận ra một điểm chung là rất nhiều trong số đó có biển số đẹp. Quan niệm về số xấu hay đẹp cũng có rất nhiều nhưng thường thì biển số xe đẹp hay có dãy số tiến đều, số tứ quý, số 68 mang ý nghĩa lộc phát hay tránh biển có đuôi là những con số được cho là kém may mắn như số 4, hoặc kinh doanh thì phải tránh số đuôi là 78 bởi ghép lại nó có nghĩa là “thất bát”.

Chính vì những quan niệm xấu đẹp và may mắn từ các con số mà nhu cầu sở hữu biển số đẹp rất lớn. Khi cung thì có hạn mà cầu thì dồi dào, thì giá của những chiếc biển này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng hoặc cả tỷ đồng.

Xe Land Rover Range Rover Evoque biển đẹp tứ quý.

Xe Land Rover Range Rover Evoque biển đẹp tứ quý.

Người Á Đông vẫn luôn thích những dãy số có ý nghĩa tâm linh đem đến may mắn tài lộc. Với những người sở hữu ô tô, đặc biệt là xe hạng sang cho biết họ không phủ nhận việc sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền không nhỏ vào các dịch vụ mua biển số hoặc các cò biển số, dù biết rằng điều này đi ngược với quy định bấm biển số ngẫu nhiên như hiện hành.

Ông Mạc Văn Hùng, tư vấn bán hàng, Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto), cho biết: “Đối với tất cả khách hàng mua xe sang thì tôi đều nhận thấy quan điểm chung là khách hàng thông thường với những xe 3 tỷ trở lên đều có nhiều nhu cầu mua biển số đẹp, cũng như là để cho chiếc xe đẹp hơn một chút”.

Trích lời người mua xe Anh Hoàng Quốc Huy tại Tân Mai, Hà Nội: “Thật ra nếu mà bây giờ muốn mua một biển số đẹp thì phải tìm qua rất là nhiều cầu khác nhau thế nên là cũng hơi khó để tiếp cận, với cả những cái dịch vụ đó giá cả rất lung tung, không được minh bạch. Tại vì nếu mà mình qua một lần cò thì không sao nhưng qua nhiều lần cò thì giá rất khác”.

Dàn xe Honda SH với biển số đẹp.

Dàn xe Honda SH với biển số đẹp.

Mặc dù chủ trương đấu giá công khai biển số xe sẽ đáp ứng nhu cầu về biển số xe đẹp, tuy nhiên thì việc này vẫn chưa được thực hiện. Một lý do vẫn hay được đưa ra đó là đến giờ vẫn chưa thể xác định biển số xe hay số điện thoại có phải là tài sản công hay không, và luật giữa các bộ quản lý vẫn chưa đi đến thống nhất để chủ trương này đi vào thực tiễn.

Khi thảo luận dự thảo luật quản lý sử dụng tài sản công, nhiều đại biểu quốc hội cho rằng là nếu đưa biển số xe vào tài sản công vào đấu giá có thể giúp cho ngân sách thu được hàng triệu tỷ đồng. Ngoài ra, nó cũng hạn chế hiện tượng tiêu cực trong việc mua bán biển số đẹp thực tế đang diễn ra bất hợp pháp hiện nay.

“Những quy định về thủ tục hành chính về những cái trên cơ sở nguyên tắc luật pháp đã có sẵn rồi thì chỉ triển khai thế nào và làm cho nó rõ ràng vẫn đề ra thôi. Cơ quan nào có chức năng quản lý trực tiếp chẳng hạn như bộ Công An hoàn toàn có thể một mình quy định được chứ không cần những bộ ngành khác”, trích lời Luật sư Trương Thanh Đức, Công ty Luật BASICO.

“Biển số đẹp hay là số điện thoại đẹp cũng là những tài sản công. Trong khi có nhiều người có nhu cầu sử dụng thì tôi nghĩ cách tốt nhất để đảm bảo công bằng và cũng để đảm bảo tăng thu cho ngân sách nhà nước là thực hiện đấu giá”, trích lời TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình.

“Tôi cảm giác như vẫn có gì đó cấn cá ở trong một cái vấn đề lợi ích. Có thể đó là để giải quyết vấn đề cho những đối tượng khác nhau để cho dễ dàng, để mà giải quyết khi cấp các biển số xe chứ không nghĩ rằng đó là chúng ta đang làm một nhiệm vụ là khai thác nguồn tài nguyên cho đất nước, đồng thời để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.”, trích lời ông Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội.

>>> Làm thế nào để không bị xử phạt khi mượn hoặc dùng chung xe máy?

Theo VTV