Loading: Range Rover Velar, Discovery và Jaguar E-PACE: Bộ ba công thần của hãng xe Anh Quốc

Range Rover Velar, Discovery và Jaguar E-PACE: Bộ ba công thần của hãng xe Anh Quốc

Jaguar Land Rover, nhà sản xuất ôtô lớn nhất nước Anh hôm nay công bố doanh số bán lẻ tháng 4/2018 đạt 45.180 xe, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số tăng nhờ sự ra mắt của các phiên bản mới.

Các "công thần" phải kể đến đó là Range Rover Velar (mẫu xe được trao giải Xe có Thiết kế đẹp nhất năm 2018 trong hệ thống giải thưởng World Car Awards), Land Rover Discovery và Jaguar E-PACE.

Doanh số bán lẻ tháng 4 tại các thị trường cũng ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, cụ thể Trung Quốc tăng 28,9%, Anh tăng 25,9%, các khu vực nước ngoài khác tăng 21,3% và Bắc Mỹ tăng 2,5%. Trong khi đó, thị trường châu Âu lại sụt giảm 10,2% đồng thời mảng thị trường cho các phiên bản động cơ dầu tiếp tục không ổn định tại Anh Quốc và châu Âu.

Range Rover Velar - mẫu xe được trao giải thiết kế đẹp nhất năm 2018
Range Rover Velar - mẫu xe được trao giải thiết kế đẹp nhất năm 2018.

Felix Brautigam, Trưởng phòng Thương mại Jaguar Land Rover cho biết: “Doanh số bán lẻ tháng 4 phản ánh sự quan tâm lớn của khách hàng đối với các phiên bản mới của chúng tôi. Doanh số Jaguar đã tăng mạnh nhờ sự ra mắt của mẫu SUV nhỏ gọn E-PACE. Thị trường cũng có nhu cầu lớn đối với Jaguar I-PACE, mẫu SUV hiệu năng cao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của chúng tôi. Đối với Land Rover, trong tháng kỷ niệm 70 năm thành lập này, doanh số bán lẻ được thúc đẩy nhờ các phiên bản Range Rover và Range Rover Sport mới, bao gồm cả tùy chọn động cơ điện kết hợp. Nhu cầu đối với Range Rover Velar mẫu xe có thiết kế đẹp nhất thế giới năm 2018 tiếp tục tăng cao. Chúng tôi rất phấn khích khi chứng kiến sự cải thiện của thị trường Anh Quốc, chủ yếu nhờ hai mẫu xe mới hiện đã có mặt trên thị trường, tuy nhiên một phần cũng bởi doanh số tháng 4/2017 thấp do những thay đổi về thuế. Sự bất ổn về chính sách đối với dòng xe chạy dầu dẫn tới hệ quả là nhu cầu tại thị trường Anh và châu Âu sụt giảm tiếp tục tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của JLR”.

Doanh số bán lẻ Jaguar tháng 4 đạt 13.289 xe, tăng 8,0% so với tháng 4/2017 nhờ sự ra mắt của E-PACE và sự hỗ trợ từ doanh số của phiên bản trục cơ sở kéo dài mới XEL của đối tác liên doanh tại Trung Quốc. Thành công này bù đắp cho doanh số thấp hơn của F-PACE và các mẫu xe khác. Mẫu Jaguar I-PACE hiện đã sẵn sàng nhận đặt hàng và dự kiến giao hàng từ mùa hè này.

Land Rover đạt doanh số bán lẻ 31.891 xe trong tháng 4, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số tăng nhờ sự ra mắt của Velar và phiên bản Discovery mới, trong khi Evoque và Discovery Sport có mức doanh số thấp hơn. Kết quả kinh doanh của Range Rover và Range Rover Sport bản mới (bao gồm phiên bản động cơ điện kết hợp) tiếp tục đà tăng trưởng.

Doanh số bán lẻ của toàn tập đoàn Jaguar Land Rover từ đầu năm đến nay đạt 217.889, giảm nhẹ 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, do hệ quả của doanh số thấp trong quý 1 (tháng 1 đến tháng 3/2018) đặc biệt ở thị trường Anh và châu Âu.

doanh-so-jaguar-landrover-1

AutoExpress.vn - Theo NĐT