Loading: Nỗi lòng chiếc xe mang tên... bán tải

Nỗi lòng chiếc xe mang tên... bán tải

Phải chăng chúng ta chưa thật sự công bằng với Pick-up, một chiếc xe có thể sử dụng cho rất nhiều mục đích, hữu dụng cho người dân của một nước đang phát triển như Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất vẫn là sự băn khoăn về cái mốc ấn định 25 năm. Với nhiều người, làm một con tính nhanh, người ta vẫn cho ra một đáp số là dù 25 năm sau, chiếc xe sẽ bị “khai tử” thì vẫn hời hơn nhiều khi đầu tư hàng tỷ đồng cho một chiếc SUV có tính năng tương tự.

Vậy nhưng, có nhiều người vẫn còn thấy không thật sự thoải mái khi chiếc xế hộp của mình mang biển C giống như xe tải. Hơn nữa, quy định lưu thông trên đường nhiều khi vẫn chưa thực sự rõ ràng, có nơi thì cho phép xe bán tải chạy trong giờ cao điểm, có nơi lại không.

Xe bán tải Toyota Hilux 2016

Nhiều chủ xe cũng không giấu nổi sự băn khoăn khi lưu thông trên đường cao tốc với câu hỏi: “không biết xe bán tải thì được đi làn nào nhỉ, làn cho xe con hay làn cho xe tải…” Và biết đâu đấy, vào một ngày … xấu trời, khi bạn chạy xe vào giờ cao điểm trong nội thành, một bóng áo vàng xuất hiện yêu cầu bạn dừng xe để kiểm tra …Dù rằng có thể bạn đúng nhưng cũng mất rất nhiều thời gian cho việc thanh minh, đôi co, và nếu bạn “yếu bóng vía” sẽ vừa mất tiền, vừa ấm ức…

Chính vì lẽ đó nhiều người dù rất ngưỡng mộ hình thức, phong cách, tính năng nhưng vẫn còn e ngại. Phải chăng chúng ta chưa thật sự công bằng với Pick-up, một chiếc xe có thể sử dụng cho rất nhiều mục đích, hữu dụng cho người dân của một nước đang phát triển như Việt Nam.

Xe bán tải Isuzu D-Max

Bản thân người viết thì luôn hy vọng rằng, một ngày nào đó, xe bán tải sẽ được được đối xử bình đẳng như những chiếc sedan và SUV. Tôi xin khép lại bài viết bằng mấy câu thơ nói hộ mơ ước và nỗi lòng của những chiếc xe bán tải:

Xe gì máy thoáng, gầm cao
Tôi là bán tải, tự hào xưng tên
Thân tôi vừa khỏe, vừa bền
Khung sườn cứng vững, phóng lên mọi miền
Giá tôi lại rất vừa tiền
Xăng, dầu tiết kiệm, … nghe yên tâm rồi
Mong sao người sẽ “yêu” tôi
Tương lai sẽ được lên … ngồi “chiếu trên”
Ngang hàng “anh” SUV nhà bên
Tôi đây Pick-up vững bền tương lai!

>>> Xe bán tải có nắp thùng đăng kiểm được không nếu chưa làm thủ tục hoán cải?

AutoExpress.vn - Theo Baotoancau