Loading: Nissan Terra kẻ ngáng đường mới của Toyota Fortuner

Nissan Terra kẻ ngáng đường mới của Toyota Fortuner

Nissan Terra dự kiến trang bị động cơ xăng 2,5 lít công suất 184 mã lực cùng tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Theo kế hoạch, Nissan sẽ giới thiệu Terra tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2018 và nó sẽ được ra mắt tại Trung Quốc. Hiện chưa rõ ngoài Trung Quốc, mẫu SUV của Nissan sẽ được bán ra ở những quốc gia nào.

Những hình ảnh của một chiếc SUV với thiết kế dựa trên mẫu xe bán tải Navara đã bắt đầu xuất hiện khoảng hai tháng trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên thiết kế phía sau của chiếc xe được lộ diện. Ảnh này được chụp tại Trung Quốc nên rất có thể, mẫu SUV của Nissan sẽ có tên phiên bản Trung Quốc là Terra.

So với Navara, Terra sở hữu thiết kế phần đầu hoàn toàn mới. Chiếc xe gây ấn tượng bởi cặp đèn pha sắc sảo kèm dải đèn LED ban ngày cùng lưới tản nhiệt mạ chrome hình chữ V to bản. Cùng với cản trước với các hốc hút gió lớn, phía trước của Terra có kiểu dáng khá mạnh mẽ và năng động, theo đúng ngôn ngữ V-Motion 2.0 đang được Nissan áp dụng cho các dòng xe của hãng hiện tại. Tuy nhiên ở phía sau, Terra không gây ấn tượng mạnh như phần đầu.

Nissan Terra lộ diện tại thị trường Trung Quốc.

Tên gọi Terra được xác định nhờ tem chữ nổi ở phía sau đuôi xe. Do dựa trên cơ sở Navara nên khá nhiều chi tiết thân vỏ của mẫu bán tải này đã được tái sử dụng trên Terra: 2 cửa trước, vè trước và nắp ca-pô. Nhiều khả năng nội thất của Terra cũng dựa trên Navara, với điểm khác biệt nằm ở hàng ghế thứ 3 để đem tới không gian cho 7 người ngồi trong cabin.

Nissan Terra dự kiến trang bị động cơ xăng 2,5 lít công suất 184 mã lực dành cho thị trường Trung Quốc. Tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Dự kiến sẽ có thêm các bản động cơ dầu 2,3 lít 4 xi-lanh với công suất 158 và 187 mã lực.

Theo kế hoạch, Nissan sẽ giới thiệu Terra tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2018 và nó sẽ được ra mắt tại Trung Quốc. Hiện chưa rõ ngoài Trung Quốc, mẫu SUV của Nissan sẽ được bán ra ở những quốc gia nào. Nhưng Trung Đông, Mỹ Latinh và Châu Á, trong đó có Việt Nam, có thể sẽ là điểm đến của Nissan Terra.

>>> Nissan khuyến mãi khủng với nhiều quà tặng hấp dẫn

AutoExpress.vn - Theo DNVN