Loading: Honda hỗ trợ 70 xe máy PCX điện cho trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Honda hỗ trợ 70 xe máy PCX điện cho trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Honda Việt Nam (HVN) hỗ trợ 70 xe máy điện PCX cho trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải nhằm phục vụ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập.

Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong lĩnh vực giao thông vận tải, đồng thời hướng tới mục tiêu chung Trung hòa Các-bon của Honda toàn cầu và Chính Phủ Việt Nam, HVN thực hiện hỗ trợ cho trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải 70 xe máy điện PCX nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho giảng viên, sinh viên trong quá trình nghiên cứu thực tế và ứng dụng công nghệ mới. Đồng phối hợp cùng công ty Green Mobility Việt Nam, những chiếc xe máy điện sẽ được sử dụng cho dự án “Đánh giá hiệu quả thử nghiệm mô hình giao thông xanh với xe điện hai bánh”, nghiên cứu quá trình chuyển đổi xe điện nội đô.

bbb09175

Dự án được triển khai thông qua ba mô hình hoạt động: Thí điểm sử dụng xe điện kết nối giao thông công cộng và đi chung (vận tải hành khách từ nơi ở đến điểm giao thông công cộng, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng); Vận tải chuyển phát nhanh nội đô; Nghiên cứu nhu cầu sử dụng xe điện với cá nhân. Dự án nhằm mục đích đánh giá được ưu điểm cũng như những rào cản trong việc sử dụng xe máy điện trong vận tải và dịch vụ giao hàng. Đây sẽ là tiền đề để thúc đẩy, nhân rộng việc chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu của dự án cũng sẽ được đưa vào các tài liệu giảng dạy và học tập cho sinh viên trong phạm vi trường.

bbb08922

Trong khuôn khổ của hoạt động hợp tác, HVN và trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cũng đã phối hợp thành lập Quỹ Nghiên cứu khoa học nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các dự án nghiên cứu tập trung vào đề tải bảo vệ môi trường của giảng viên và sinh viên trường.