Loading: Mô tô cổ điển Benelli Imperiale rục rịch tái xuất

Mô tô cổ điển Benelli Imperiale rục rịch tái xuất

Sau hàng chục năm trời, cái tên Imperiale lại một lần nữa được xuất hiện dưới đăng ký bản quyền của Benelli nên nhiều khả năng trong thời gian tới hãng sẽ ra mắt một mẫu xe mới mang phong cách cổ điển để xứng đáng với tên tuổi.

Mô tô cổ điển Imperiale lần đầu xuất hiện vào năm 1957 nhưng dưới thương hiệu MotoBi chứ không phải Benelli. MotoBi được thành lập vào năm 1949 bởi Giuseppe Benelli, một trong 6 anh em sáng lập Benelli cùng người mẹ Teresa vào năm 1911.

Tuy nhiên, sau khi Giuseppe qua đời vào năm 1957, MotoBi lại gia nhập cùng Benelli và một vài mẫu xe thời đó được bán dưới tên của hai thương hiệu trong một thời gian dài.

Hình ảnh mẫu MotoBi Imperiale huyền thoại

Hiện nay Benelli đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Trung Quốc khổng lồ QianJiang. Và giờ nay thương hiệu Benelli QJ lại một lần nữa đăng ký bản quyền cho mẫu xe mới dưới cái tên Imperiale.

MotoBi Imperiale 1957 được trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 125cc, có thể mẫu xe mới đang được Benelli ấp ủ sẽ được trang bị động cơ ấn tượng hơn nhưng phong cách thiết kế phần nào cũng sẽ truy đuổi hướng hoài cổ để xứng đáng với cái tên Imperiale. Ví dụ như mẫu Leoncino nguyên bản trang bị động cơ xy-lanh đơn 125cc nhưng mẫu Benelli Leoncino mới lại sở hữu động cơ đôi dung tích 500cc.

Logo MotoBi trên bình xăng xe Imperiale

Benelli QJ trước đó vẫn sở hữu thương hiệu MotoBi cho tới năm ngoái khi hãng xảy ra vụ tranh cãi về bản quyền. Giờ đây thương hiệu MotoBi được sở hữu bởi hãng xe Demharter GmbH đến từ Đức vẫn dang bán xe ga dưới cái tên cũ.

>>> Benelli Leoncino chốt giá 140 triệu, đấu trực tiếp với Ducati Scrambler Sixty2

AutoExpress.vn - Theo Otoxemay