Loading: Mitsubishi Xpander gây sốc thị trường xe gia đình 7 chỗ tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander gây sốc thị trường xe gia đình 7 chỗ tại Việt Nam

Mức giá của Mitsubishi Xpander ngang ngửa một chiếc sedan cỡ B khiến nhiều người ngỡ ngàng về mẫu MPV lai Crossover đầy kỳ vọng của hãng xe Nhật Bản.

Mẫu xe khởi thủy cho trào lưu MPV lai Crossover chắc chắn là cái tên Xpander được chào giá ấn tượng trong buổi ra mắt thị trường Việt Nam. Giữ lại gần như đầy đủ những đường nét thiết kế trên mẫu xe ý tưởng Mitsubishi XM Concept, vì vậy Xpander có ngoại hình hiện đại và đậm chất tương lai, vốn thường thấy trên những chiếc xe concept. Những đường nét sắc sảo, góc cạnh giúp Xpander thoát khỏi lớp vỏ bọc có phần hiền lành của dòng xe đa dụng và thiên về dáng vẻ của xe crossover. Đây cũng là định hướng sản phẩm mà Mitsubishi dành cho Xpander: Một mẫu crossover lai MPV.

Kế thừa những ưu điểm từ thế hệ Dynamic Shield đầu tiên, Xpander tiếp tục phát huy và cải tiến với diện mạo mới mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ và năng động. Lưới tản nhiệt phía trước có các đường nằm ngang và kết hợp với đèn pha LED để tạo ra thiết kế độc đáo.

mitsubishi-xpander-xe-7-cho-7

Mitsubishi Xpander mở ra xu hướng mới trong thiết kế với đèn định vị được đưa lên trên cao trong khi đèn pha được đưa xuống thấp. Không chỉ mang lại sự mới mẻ, ấn tượng cho đầu xe mà còn giúp tăng khả năng nhận diện và giảm lóa cho xe ngược chiều đồng thời tăng khả năng chiếu sáng cho Xpander.

"Số đo ba vòng" của Mitsubishi Xpander với 7 chỗ ngồi 4.475x1750x1.700mm tương ứng với các chiều dài x rộng x cao, trong khi đó chiều dài cơ sở là 2.775mm.

Bên trong cabin, Xpander với không gian 7 chỗ ngồi thoải mái ngay cả ở hàng ghế thứ 3. Để sắp xếp chỗ ngồi cho các hành khách cùng đồ đạc hành lý hợp lý nhất, hàng ghế thứ hai (60:40) và thứ ba (50:50) có thể gập lại dễ dàng. Ngoài ra, tựa lưng trung tâm của hàng ghế hai có thể gập xuống để tạo ra không gian rộng lớn chứa các vật như túi golf, thảm sàn, lều trại…

mitsubishi-xpander-xe-7-cho-11

Đúng với triết lý “Omotenashi”, Xpander có nhiều ngăn để đồ lớn - nhỏ bên trong xe để có thể sắp xếp gọn gàng cho mọi thứ từ hành lý đến điện thoại, tiền xu, hay một hộp đựng vật dụng nhỏ được bố trí tinh tế trên bảng điều khiển khung tâm. Bạn dễ dàng tìm thấy 16 vị trí để chai nước trong các khung cửa, tay vịn, hộp đựng ở giữa và trước; không gian lưu trữ được mở rộng tối đa với các khay chứa đa năng: Hộp đựng găng tay, ngăn bí mật có nắp đậy, ngăn đựng đồ đặt dưới sàn, khay chứa để dưới ghế, túi sau ghế nhiều ngăn, khe chứa phụ, ngăn chứa để trên cửa, khe chứa đồ trên tay vịn, hộp đựng vật dụng trung tâm… Mitsubishi Xpander được trang hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 2-DIN 6.2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12 volt cho cả 3 hàng ghế…

Khung xe Rise là “chìa khóa” giúp Xpander luôn duy trì tính an toàn ở mức tối đa. Cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao, khung xe vừa hạn chế tác động lên người bên trong xe khi có va chạm, vừa đem đến sự vững chắc khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

mitsubishi-xpander-xe-7-cho-9

Ngoài ra, Xpander còn được trang bị các thiết bị an toàn cao như phanh ABS-EBD; cân bằng điện tử ASC; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA cho cả phiên bản hộp số sàn; Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS; Cơ cấu căng đai tự động,… Tân binh Xpander đã vượt qua các bài kiểm tra an toàn khu vực với điểm số cao và được xếp hạng an toàn 4 sao theo tiêu chuẩn ASEAN CAP.

Theo Mitsubishi Motors Việt Nam, Xpander hứa hẹn mang những trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho các gia đình, thông qua sự giao hòa giữa phong cách Crossover sang trọng kết hợp cùng các tiện ích thiết thực, tinh tế của MPV. Rộng rãi và tiện lợi, hiện đại và phá cách, mạnh mẽ và vượt trội… tất cả được hội tụ trong một chiếc xe rắn rỏi nhưng cũng không kém phần phong cách và cuốn hút.

mitsubishi-xpander-xe-7-cho-8

Tại Việt Nam, Xpander sẽ được bán với giá từ 550 triệu đồng đến 650 triệu đồng - Mức giá này thực sự gây sốc thị trường. Các đại lý chính thức nhận đặt hàng từ tháng 9 được giao tới tay khách hàng từ tháng 10/2018. Những khách hàng đặt xe trước sẽ nhận bộ phụ kiện chính hãng trị giá 20 triệu đồng.

AutoExpress.vn - Theo NĐT