Loading: Mitsubishi Pajero Sport 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất Đông Nam Á

Mitsubishi Pajero Sport 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất Đông Nam Á

Mẫu SUV Pajero Sport 2016 của Mitsubishi vừa vượt qua bài kiểm tra an toàn với số điểm cao nhất.

Sau Latin NCAP và ANCAP, mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới vừa được thử thách với bài kiểm tra an toàn của ASEAN ANCAP. Kết quả là mẫu xe này đã giành được 5 sao, tức là đạt chuẩn an toàn cao nhất.

Là một mẫu SUV có gầm khá cao và được phát triển trên cùng bộ khung của mẫu bán tải Triton L200 nhưng xe Pajero Sport đã tạo ấn tượng cho các kỹ sư bởi độ an toàn của nó, nhất là trong việc bảo vệ người lớn, với số điểm 15,29 trên 16.

Mitsubishi Pajero Sport đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

ASEAN NCAP cho biết rằng mức độ an toàn 5 sao chỉ áp dụng cho các mẫu xe được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử và chức năng nhắc dây an toàn cho hàng ghế trước.

Để đạt được mức độ an toàn cao nhất của ASEAN NCAP là sự nỗ lực của các kỹ sư Mitsubishi trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm Pajero Sport. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy thông qua việc thế hệ trước đó của mẫu xe này chỉ đạt điểm an toàn 2 sao!

Về xe Mitsubishi Pajero Sport 2016, mẫu xe này là một sự đột phá toàn diện so với thế hệ trước, từ thiết kế cho tới công nghệ.

Mitsubishi Motors ra mắt hai phiên bản Pajero Sport Premium tại Việt Nam với hai tuỳ chọn động cơ. Phiên bản máy xăng V6 dung tích 3 lít cho công suất cực đại 220 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 285 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, cỗ máy dầu 2,4 lít 4 xi-lanh cho công suất 181 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 430 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút.

Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động thông minh INVECS 8 cấp cao cấp nhất phân khúc, tuỳ chọn dẫn động 4 bánh hoặc chỉ cầu sau đi cùng chế độ Super Select II. Đối với việc di chuyển trên địa hình khó khăn, mẫu xe này có 4 chế độ thích hợp cho đường sỏi, bùn, cát hay đá.

Mitsubishi Pajero Sport 2016 có hai phiên bản tại Việt Nam

Những hệ thống an toàn cơ bản trên xe Pajero Sport Premium bao gồm có hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử. Ngoài ra, xe còn có hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc, 4 camera xung quanh xe cùng 7 túi khí. Đặc biệt hơn, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn cũng được trang bị trên mẫu xe này.

Giá bán của xe Mitsubishi Pajero Sport tại Việt Nam là từ 1,4 tỷ đồng đến 1,55 tỷ đồng tuỳ phiên bản. 

>>> Chi tiết Mitsubishi Pajero Sport Premium hoàn toàn mới tại Việt Nam [VIDEO]

Theo DNVN