Loading: Lốp xe Goodyear hình cầu phá vỡ mọi giới hạn trong việc vận hành xe hơi

Lốp xe Goodyear hình cầu phá vỡ mọi giới hạn trong việc vận hành xe hơi

Nếu như cách đây chục năm thì công nghệ bánh xe điện từ còn mới chỉ là khoa học viễn tưởng thì nay điều đó thành hiện thực.

Được thiết kế dành cho những mẫu xe tự hành, bộ lốp Eagle-360 có những ưu điểm chính là tính linh hoạt cùng với khả năng kết nối. Trong khi đó, lốp thông IntelliGrip lại được trang bị công nghệ mòn gân lốp và những cảm biến đặc biệt. Cả hai mẫu lốp này đều hướng tới sự an toàn trong vận hành của chiếc xe.

Ông Joseph Zekoski, tổng giám đốc của Goodyear, cho biết rằng những mẫu lốp concept này vừa đóng vai trò là nền tảng để phá vỡ ranh giới của sự sáng tạo, vừa là tiền đề để phát triển những công nghệ tiếp theo trong tương lai.

Goodyear Eagle-360 là bộ lốp concept hình cầu, do đó sẽ giúp cho chiếc xe có thể di chuyển theo mọi hướng. Nhờ vậy, trong những con đường hẹp hay những khu vực đỗ xe thiếu diện tích thì xe vẫn có thể linh hoạt được. Những cảm biến ở lốp sẽ đọc thông tin bề mặt đường cũng như điều kiện thời tiết tới hệ thống kiểm soát của chiếc xe và cả những chiếc xe khác đang di chuyển xung quanh.

Lốp xe hình cầu độc đáo của Goodyear

Lốp xe hình cầu độc đáo của Goodyear.

Chiếc lốp đặc biệt này liên kết với xe bằng công nghệ điện từ, do đó đảm bảo độ êm ái đến cho người ngồi trong xe. Không những vậy, lốp Eagle-360 có khả năng “bắt chước sinh học”: cứng trong điều kiện khô ráo và mềm khi đường ướt.

Nhờ có những công nghệ cảm biến nâng cao và gân lốp thiết kế đặc biệt, bộ lốp concept này có thể thu thập được dữ liệu từ mọi điều kiện mặt đường và thời tiết. Bên cạnh đó, công nghệ mòn chủ động và những thuật toán đặc biệt xử lý nhiệt độ và áp suất lốp cũng được trang bị trên bộ lốp IntelliGrip.

Hướng đến công nghệ tự lái, bộ lốp này cũng có thể giúp chiếc xe điều chỉnh được tốc độ phù hợp với điều kiện ngoại cảnh tương ứng. Để tăng khả năng vận hành, bộ lốp này cũng có thể kết nối thông tin với các hệ thống khác như cân bằng điện tử, kiểm soát phanh và kiểm soát hệ thống treo.

Video hoạt động của lốp xe Goodyear Eagle-360

>>> Ngỡ ngàng trước buồng lái Precision hiện đại của xe Acura

Theo DNVN