Loading: KTM Sportmotorcycle GmbH - Luôn “Sẵn sàng để chiến đấu”

KTM Sportmotorcycle GmbH - Luôn “Sẵn sàng để chiến đấu”

KTM Sportmotorcycle GmbH là nhà sản xuất xe gắn máy có trụ sở đặt tại Mattighofen, Cộng hoà Áo, với các sản phẩm được phân phối trên khắp các lục địa.

Lịch sử phát triển

KTM là ba chữ cái đầu viết tắt của Kronreif, Trunkenpolz và Mattighofen - hai người gây dựng nên công ty cùng với địa điểm ra đời. Trong đó, ông Kronreif là người dẫn dắt kinh doanh, trong khi ông Trunkenpolz là một kỹ thuật viên và kỹ sư.

Kể từ khi bắt đầu sản xuất mô tô hàng loạt vào năm 1953, trải qua nhiều biến cố và thay đổi nhân sự, công ty KTM Sportmotorcycle GmbH lại tái mở cửa vào năm 1992 theo ý tưởng Enduro mới. Đến năm 2001, slogan “READY TO RACE” (Sẵn sàng tham gia các cuộc đua) ra đời.

Mẫu xe KTM 250 MX năm 1974.

Mẫu xe KTM 250 MX năm 1974.

Năm 2014, KTM trở thành nhà sản xuất xe máy phân khối lớn nhất châu Âu. Cho đến năm 2017, hãng xe này sẽ tham gia giải đua danh giá MotoGP.

Giá trị thương hiệu

READY

TO >>

RACE

không chỉ là một câu slogan đơn giản gồm 3 từ mà nó chứa đựng những tinh hoa, sự cầu toàn, tâm huyết và cam kết của KTM. Đây là triết lý phát triển của công ty để sản xuất ra những phương tiện hoàn hảo, tránh bất cứ sửa đổi nào khi trao tới tay các tay đua.

Slogan "Ready to Race" của hãng xe KTM

Slogan "Ready to Race" của KTM

Toàn thể gia đình KTM khi hoà mình vào thế giới offroad đã khẳng định bản thân bằng những chiến thắng danh giá nhất trong các giải đua vô địch châu Âu như International Six Days Enduro, Dakar Rally, Erzbergrodeo hay nhiều giải khác. KTM Supermotor, Naked Bike, Superbike và X-Bow đã truyền tải những gì mà “chiếc xe màu cam” sẵn sàng đồng hành cũng các tay đua trên đường chạy.

Các giải đua và chức vô địch thế giới

Motorsport 2015

Xe KTM tại US Supercross.

Năm 2015 là năm mà KTM thành công đáng kể trong các cuộc thi quốc tế lớn, đặc biệt trong các giải đua uy tín nổi tiếng như Dakar Rally và US Supercross.

Trải qua thập niên thứ hai của thế kỷ 21, KTM đang trở lại với sứ mệnh tranh tài tay đua như thở ban đầu từ thập niên 1950 - khi Paul Schwarz và Erich Trunkenpolz - con trai của người sáng lập KTM Hans Trunkenpolz đạt kết quả ngoạn mục trong giải đua quốc tế Rupert Hollaus Memori - hạng đua 125 cc. Kể từ đó, KTM và tay đua đã chiến thằng gặt hái 257 giải và tiếp tục nâng cao danh tiếng của mình.

Rally

Xe KTM tại Dakar Rally 2015.

KTM xe đua ra mắt mùa giải 2015 với 14 lần liên tiếp giành chiến thắng trong cuộc tranh tài Dakar Rally. Chiến thắng cá nhân thứ 5 dành cho Marc Coma, giúp ông trở thành một trong số những người sở hữu nhiều nhất các giải vô địch của môn thể thao đua.

Tay đua người Úc Toby Price - ông hoàng sa mạc đánh dấu những trận chiến thắng đầu tiên vào bảng thành tích trong sự nghiệp chinh phục cung đường sa mạc của mình.

Người Áo cũng để lại dấu ấn của mình khi lần đầu ghi danh vào Dakar. Coma, Walker và đồng đội San Sunder-land đều là những người dành chiến thắng. Hai tay đua trẻ Walker và Price đã được ký hợp đồng chính thức với Red Bull KTM Rally - đội Factory Rally. 

Họ đã tham gia cùng các cựu binh Jordi Viladoms, Sunderland và người sở hữu nhiều cúp vô địch thế giới Antoine Meo - cựu thành viên đội đua nhà máy KTM Enduro. Người phụ nữ tài năng Laia Sanz, Tây Ban Nha là tay đua đứng thứ 9 tại 2015 Dakar và Chile Pablo Quintanilla hiện đang là tay đua thuộc đội đua KTM Rally Factory.

US Supercross và Pro Motocross

Xe KTM Pro Motocross.

KTM cũng rất thành công tại giải US Supercross và giải đua xe chuyên nghiệp 2015. Ryan Dungey - Đội nhà máy Red Bull KTM đã đánh dấu sự nghiệp tại Supercross khi giữ vị trí thứ hai trong hạng mục 450 cc tại vòng 14 của 16 vòng thi. Đồng đội Marvin Musquin giành chức vô địch thuộc hạng East Coast 250 class Supercross.

MXGP và MX2

Xe KTM tại giải đua xe MXGP.

Đây là mùa giải thử nghiệm cho đội nhà máy KTM tranh hạng tại giải MXGP và MX2 World Championship khi một loạt chấn thương xảy ra với các hạt giống nặng ký. Tuy nhiên, giải đấu ghi dấu các tài năng trẻ như Pauls Jonass, người đã ấn tượng đứng thứ 2 trong mùa giải rookie MX2, Jorge Prado, Josiah Natzke, đoạt vị trí 1-2 trong bảng vô địch EMX125 - cùng lúc đó tay đua trẻ người Hà Lan - Raivo Dankers giành chức vô địch thế giới hạng 85cc tại Tây Ban Nha vào tháng Tám.

Superenduro

Xe KTM tại giải đua xe Superenduro.

Taddy Blazusiak đã khởi đầu một mùa tuyệt vời tại giải SuperEnduro. Jonny Walker - đội Red Bull KTM Factorry đã giành chiến thắng tại French Extreme Enduro tại Ales Trem và Hell’s Gate.

Enduro

Dòng xe cào cào KTM tại giải đua xe Enduro.

Đội KTM Factory đã có 4 tay đua ghi danh vô địch tại tại giải đua xe truyền thống Enduro.

Moto3, Moto2 và MotoGP

Xe KTM tham gia MotoGP.

Tay đua Brad Binder của Red Bull KTM Ajo vừa khép lại mùa giải năm 2016, Moto3 World Championship với danh hiệu vô địch thế giới sau khi vượt qua đối thủ bằng chiến thắng tuyệt đối “bất khả chiến bại” tại Aragon, Tây Ban Nha trước 04 vòng đua khi kết thúc mùa giải - nhấn mạnh cam kết của KTM xuất sắc trong Giải Moto3. Red Bull KTM Ajo sẽ tăng sự hiện diện của họ tại Grand Prix vào năm 2017 với một đội đua mới trong Giải Moto2 và xe KTM mới. KTM do đó sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên có mặt tại tất cả ba Giải đua: Moto3, Moto2 và MotoGP. KTM cũng sẽ tham gia MOTOGP bắt đầu từ năm 2017 với đội KTM Factory Racing Team.

>>> KTM Việt Nam khai trương showroom đầu tiên tại miền Bắc

Theo DNVN