Với thiết kế theo phong cách của dòng xe hatchback 5 chỗ, THACO quyết định lắp phiên bản KIA Rondo tại Việt Nam với phiên bản 5+2, tương tự như mẫu Carens trước đây. Khách hàng có thể sử dụng xe một cách linh hoạt khi nó có thể chở tối đa 7 người, hoặc gấp lại hàng ghế thứ hai hoặc thứ ba để có được không gian để đồ đạc tiện lợi.
Động cơ và giá bán các phiên bản
Phiên bản có giá khởi điểm 729 triệu đồng (G AT) sử dụng động cơ xăng 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, công nghệ Dual CVVT (điều khiển van biến thiên kép) cho công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.500 rpm, mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại vòng tua 4.800 rpm. Phiên bản Premium (G ATH) được trang bị rất nhiều tuỳ chọn tính năng và an toàn với giá bán 828 triệu đồng. Động cơ xăng có công nghệ phun nhiên liệu trức tiếp (Direct Injection) mang lại công suất tốt hơn và đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Phiên bản máy dầu CRDi tăng áp VGT (D AT) có dung tích xi lanh 1,685 lít, công suất 135 mã lực tại vòng tua 4000 rpm, mô-men xoắn cực đại 320 Nm dao động từ vòng tua 1.750 rpm đến 2.500 rpm. Giá của phiên bản này là 769 triệu, cao hơn phiên bản máy xăng tiêu chuẩn 40 triệu.
Các phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước, phanh dầu thuỷ lực 4 bánh cùng bộ vành 17”.
Thiết kế
Như đã đề cập, Rondo thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài so với Carens. Xe đem đến kiểu dáng thể thao với mặt trước có thiết kế lưới tản nhiệt phong cách mũi hổ (tiger nose) đặc trưng của dòng xe KIA. Về kích thước, Rondo mới nhỏ hơn một chút so với Carens trước đây. Cụ thể là chiều dài giảm 2cm, chiều rộng giảm 1,5 cmm và chiều cao cũng được KIA hạ thấp đi 4 cm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở lại được kéo ra thêm 5 cm, hứa hẹn mang lại không gian bên trong rộng rãi hơn.
Khoảng sáng gầm xe của Rondo thấp hơn một chút là 151 mm, so với 156 mm của thế hệ Carens trước đây.
Cụm đèn sương mù ở phần ba-đờ-xốc được thiết kế khá lớn, tạo cảm giác mạnh mẽ. Hệ thống đèn trên Rondo với đèn cốt projector, đèn pha halogen, dải đèn LED ban ngày cùng một đèn trợ sáng phụ hướng lệch nhằm tăng cường ánh sáng khi xe rẽ hướng, rất hữu dụng khi di chuyển ở nơi thiếu sáng như đường hầm, đèo núi ban đêm.
Phiên bản Premium bao gồm hệ thống cảm biến va chạm ở cả phía trước lẫn phía sau, đèn cốt xenon cùng với cụm đèn hậu công nghệ LED, đèn rọi sáng xuống mặt đất ở bên dưới kính chiếu hậu. Thiết kế cụm máy và các thành phần bên dưới nắp ca-pô rất thông thoáng, dễ dàng bảo trì.
Nội thất
Mẫu xe này ưu tiên không gian cho hàng ghế chính là phía sau, trong khi hàng ghế thứ 3 khá chật hẹp cho người lớn. Ở vị trí ghế lý tưởng, hàng ghế thứ 2 khá thoải mái cho người ngồi, tại đây cũng có thêm điều hoà hai cửa gió, cổng nguồn 12V và hai phần để đồ dưới chân, thích hợp để giày dép khi đi du lịch. Một tiện ích khá thú vị là phần bàn ăn được gấp gọn, có lỗ để chai hoặc ly nước (rất giống trên máy bay).
Nói thêm về hàng ghế thứ 3, nó bị thu hẹp lại ở giữa do có phần để đồ phụ ở hai bên ghế, khoảng để chân rất ngắn, có lẽ nó chỉ phù hợp cho những đứa trẻ cao dưới 1,3 mét. Hàng ghế thứ 3 không được trang bị cửa gió cũng là một bất lợi trong những chuyến đi dài khi chở 7 người. Khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, Rondo có không gian chứa đồ tương tự như những mẫu hatchback như KIA K3 hatchback. Hàng ghế thứ 2 tất nhiên vẫn có khả năng gập xuống để mở rộng không gian chứa đồ.
Khoang lái và hệ thống điều khiển
Hàng ghế dành cho người lái và người ngồi kế bên khá thoải mái. Ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, hoặc 10 hướng với phiên bản Premium.
Hệ thống giải trí trên Rondo nổi bật với receiver có màn hình 8”, tích hợp Bluetooth, GPS và hệ thống âm thanh 6 loa. Bạn có thể kết nối thiết bị âm thanh bên ngoài qua cổng AUX và USB, hỗ trợ iPod Intergration. Màn hình có thể hiển thị từ camera lùi, cũng như phát DVD và định vị GPS của Vietmap. Một tuỳ chọn khá thú vị là kết nối 3G để phát Wi-Fi cho những người sử dụng trong xe.
Trang thiết bị an toàn
Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD mặc định, phiên bản Premium có thêm một số công nghệ như cân bằng điện tử ESP kết hợp với hệ thống ổn định thân xe VSM (Vehicle Stability Management), một số tiện ích cũng có mặt như hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, hệ thống 6 túi khí (phiên bản tiêu chuẩn gồm 2 túi khí). Chìa khoá thông minh và nút khởi động cũng chỉ có trên phiên bản Premium.
Tổng quan
Những người đang sở hữu Carens chắc chắn sẽ thấy được những cải tiến khá hấp dẫn trên Rondo. Tuy nhiên chiếc xe compact MPV sẽ rất vất vả để cạnh tranh với Toyota Innova. KIA cố gắng lấy điểm người dùng bằng những tiện ích hấp dẫn, động cơ cải tiến cùng những trang thiết bị hiện đại. Mẫu xe này phù hợp với những gia đình nhiều người, có nhu cầu đi lại trung bình với những chuyến đi ngắn.
>>> THACO ưu đãi giá sốc giá bán Kia, Mazda, Peugeot tháng mưa ngâu
Theo Tinhte