Loading: Khởi động năm mới bằng ‘bản giao hưởng’ âm thanh Aston Martin DB4 GT

Khởi động năm mới bằng ‘bản giao hưởng’ âm thanh Aston Martin DB4 GT

Sự hoà quyện giữa âm nhạc và tiếng động cơ Aston Martin DB4 GT tạo nên bản giao hưởng tuyệt vời.

Không chỉ đơn thuần là những tiếng động cơ hay tiếng ống xả khiến người nghe trở nên phấn khích trước độ, những âm thanh cơ khí còn tuyệt hơn nữa khi kết hợp cùng các bản nhạc. Sự hoà quyện giữa âm nhạc giao hưởng và tiếng máy của chiếc Aston Martin DB4 GT đã chứng minh được điều này.

Aston Martin DB4 GT là một mẫu xe đặc biệt, với chỉ 75 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và 8 trong số chúng thuộc bản trọng lượng nhẹ. Chiếc xe được ‘biến hoá’ thành nhạc cụ trong video dưới đây là một chiếc cực hiếm trong số 8 chiếc DB4 GT đó.

Aston Martin DB4 G.T. đời 1959 được coi là một trong những huyền thoại của hãng xe Anh Quốc trên đường đua. Có tổng cộng 25 chiếc xe đua này sẽ được sản xuất tại Newport Pagnell, quê hương của mẫu xe nguyên bản.

So với xe DB4 thông thường, bản G.T. ngắn hơn một chút, nhẹ hơn và cũng mạnh mẽ hơn với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 3,7 lít. Nhờ đó, đây là mẫu xe thể thao Anh Quốc nhanh nhất thời bấy giờ. Những chiếc xe này từng được sản xuất từ năm 1959 cho đến năm 1963.

>>> Lạ lùng chuyện Aston Martin hồi sinh xe cổ vào thế kỷ 21

Theo DNVN