Loading: Khi hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế ô tô bằng mọi thủ đoạn

Khi hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế ô tô bằng mọi thủ đoạn

Không chỉ dừng ở việc ăn cắp thiết kế, có nhà sản xuất xe Trung Quốc còn dùng hẳn chiêu trò khác để câu khách.

WM Motors là một công ty khởi nghiệp về ô tô mới tại Trung Quốc do lãnh đạo cũ của hãng Geely là ông Freeman Shen phát triển. Hãng xe này “nổ” rằng mình đã huy động được tới hơn 1 tỷ USD tiền vốn chỉ trong một năm để phát triển các mẫu xe chạy điện mới.

Tuy nhiên, những hình ảnh về xe điện của hãng xe này lại vừa bị trang Electrek phát hiện chỉ là một sản phẩm dựng đồ hoạ từ ảnh xe Mitsubishi Outlander PHEV bản concept. Có thể dễ dàng nhận thấy toàn bộ cảnh nền, bánh xe cho tới nhiều chi tiết khác trên chiếc Outlander vẫn được giữ nguyên trên mẫu xe điện bản “chế” của hãng xe Trung Quốc.

Nạn nhân Mitsubishi Outlander PHEV Concept

Nạn nhân Mitsubishi Outlander PHEV Concept.

Việc sử dụng phần mềm chỉnh sửa đồ hoạ lộ liễu bị phát hiện đã khiến cho công ty vừa mới khởi nghiệp của Trung Quốc đã mang tiếng xấu. Nếu như họ đã dùng đến thủ đoạn về hình ảnh như vậy thì rất có thể khoản tiền 1 tỷ USD cũng chỉ là khai khống lên tạo dựng tên tuổi mà thôi.

Mitsubishi Outlander PHEV Concept
Xe Trung Quốc nhái

Xe Mitsubishi Outlander bên trái và xe nhái Trung Quốc bên phải.

Đặc biệt hơn, công ty khởi nghiệp WM Motors còn cho biết rằng mình đã khởi công xây dựng nhà máy tại Tô Châu, Trung Quốc với sản lượng khoảng 50.000 xe vào năm 2018. Người ta cũng nói rằng hãng xe này có sử dụng công nghệ kết nối Huawei với phần cứng được sản xuất bởi công ty Bosch và Siemens của Đức.

>>> Siêu xe điện Trung Quốc tham vọng phá kỷ lục thế giới

Theo DNVN